svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบ "แซม นวมินทร์" พ่อค้าอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงทางโซเชียล

"สืบนครบาล" รวบ "แซม นวมินทร์" พ่อค้าอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงทางโซเชียล ขณะเข้าจับกุมพยายามกระโดดรั้วบ้านวิ่งหนีแต่ไม่รอด พบประวัติก่อคดีไว้ในหลายพื้นที่

23 มิถุนายน 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาล บก.สส.บช.น. แถลงการจับกุม นายอภิวัฒน์ หรือ แซม โตมา อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธปืนเถื่อนทางโซเชียล พร้อมของกลางพร้อมของกลางในคดี 1.อาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้องสีเงิน ด้ามจับสีน้ำตาล จำนวน 1 กระบอก  2.อาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้องสีเงิน ด้ามจับสีดำ จำนวน 1 กระบอก 3.กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 5 นัด

การจับกุมสืบเนื่องจาก นายอภิวัฒน์ หรือ แซม มีพฤติการณ์ค้าขายอาวุธปืนเถื่อนกับกลุ่มเพื่อน ในช่องทางกลุ่มแช็ตต่อมาตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. สืบทราบว่า นายอภิวัฒน์ ได้มีการทำอาวุธปืนเถื่อนขายในกลุ่มเพื่อน และมีอาวุธปืนเถื่อนจริง จึงได้ทำการขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่บ้านที่นายอภิวัฒน์พักอาศัย ใน ซ.ประเสริฐมนูกิจ 
\"สืบนครบาล\" รวบ \"แซม นวมินทร์\" พ่อค้าอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงทางโซเชียล
 

ระหว่างการเข้าตรวจค้น นายอภิวัฒน์ ได้พยายามทำการปีนกำแพงหลังบ้านและวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ จึงนำตัวมาตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าว จากการตรวจสอบประวัติทางคดี ยังพบว่า นายอภิวัฒน์ เคยต้องคดี 

1.ปี 2556 โดนจับคดีลักทรัพท์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ
2.ปี 2556 โดนจับคดีพยายามฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่  สภ.เมืองนนทบุรี
3.ปี 2558 โดนจับคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในพื้นที่ สน.บึงกุ่ม
\"สืบนครบาล\" รวบ \"แซม นวมินทร์\" พ่อค้าอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงทางโซเชียล
 

เบื้องต้น นายอภิวัฒน์ รับว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่ถูกตรวจพบเป็นของตนจริง ที่ผ่านมาจะขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กระบอกละ 10,000-15,000 บาท ขายไปแล้ว 3-4 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อไป 
\"สืบนครบาล\" รวบ \"แซม นวมินทร์\" พ่อค้าอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงทางโซเชียล