svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ “โอ VK” พ่อค้าคลิปอนาจารเด็ก

20 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบสวนนครบาล รวบ “โอ VK” พ่อค้าคลิปอนาจารเด็ก ประกาศเชิญชวนคนเข้ากลุ่มแชทก่อนส่งลิงก์ให้ดาวน์โหลดได้โดยตรง

20 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 เม.ย.) ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3/1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมตัว นายลภัส หรือ โอ อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ,Adaptor โน๊ตบุ๊ค ,โทรศัพท์มือถือ ,สมุดบัญชีธนาคาร ในกระทำฐานความผิด นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร

สืบนครบาล รวบ “โอ VK” พ่อค้าคลิปอนาจารเด็ก

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 67 ตำรวจสืบสวนพบว่ามีการประกาศขายสื่อลามกอนาจารผ่านแพลตฟอร์ม VK ชื่อ “ขายงาน เด็กเด็ก” มีผู้ติดตาม 860 คน มีข้อความโฆษณาระบุว่า

“ขายลิงค์ MEGA แนวเด็กน้อย เด็กประถม เด็กนักเรียน จำนวน 5,000 คลิป เป็นแนวเด็กทั้งหมด สนใจสามารถทักเข้ามาขอตัวอย่างได้ผ่าน LINE ตัวคลิปทั้งหมดจะเป็นลิงค์ส่งให้ดาวน์โหลดโดยตรง เป็นงานนักเรียนไทย คละกับงานเด็กต่างชาติ ด่วนราคานี้ก่อนสิ้นเดือนเท่านั้น เหมาตอนนี่เข้ากลุ่ม line vip อีก 6 กลุ่ม และกลุ่ม telegram อีก 1 กลุ่มด้วยนะ”

สืบนครบาล รวบ “โอ VK” พ่อค้าคลิปอนาจารเด็ก

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบประกาศ และให้สายลับทักไปสอบถามจนทราบว่าคือ นายลภัส พักอาศัยอยู่ หมู่บ้านบริเวณแขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร จึงทำการขอหมายค้นบ้านเพื่อหาพยานหลักฐาน จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาส่ง สน.โชคชัยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สืบนครบาล รวบ “โอ VK” พ่อค้าคลิปอนาจารเด็ก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า การลักลอบขายคลิปอนาจารเด็กน้อย เป็นต้นเหตุของอาชญากรรมทางเพศโดยเฉพาะกับเด็ก ซึ่งผู้ซื้อจะนำไปก่อเหตุเพราะเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศในการกระทำความผิด หากผู้ใดพบเบาะแสโปรดแจ้งผ่านเพจสืบนครบาล เพื่อปราบปรามให้สิ้นซากต่อไป

logoline