svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ผู้การเต่า” ต่อสายตรงคุย “ชาดา” พ่อตานายกเล็ก ยันไม่ก้าวก่ายคดี

"ผู้การเต่า" เผยต่อสายตรงคุย "ชาดา" พ่อตานายกเล็ก ตลุกดู่ เจ้าตัวยืนยันไม่มีก้าวก่าย ผิดถูกว่าไปตามกฎหมาย ด้านตำรวจเร่งสอบสวนขยายผลหาเหยื่อเพิ่ม หลังทั้งหมดยืนกรานปฏิเสธ ก่อนส่งสำนวน ป.ป.ช. ใน 30 วัน ส่วนผู้เสียหาย ทาง ป.ป.ช. ได้รับเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานแล้ว

24 ตุลาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ปปป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี

นายศรชัย กล่าวถึงสำนวนคดีว่า จากนี้ภายใน 30 วัน พนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จ ก่อนส่งต่อให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาว่า จะรับสำนวนไปไต่สวนเอง หรือมอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป.ดำเนินการตามกฎหมายต่อ

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ตำรวจสอบสวนกลาง ให้ความสำคัญกับคดีนี้ ไม่ปล่อยผ่าน มีการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่นหนามากพอที่จะขออำนาจศาลออกหมายจับดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนแนวทางหลังจากนี้ จะมีการขยายผลกวาดล้างผู้มีอิทธิพลให้หมดไปจากพื้นที่

“ผู้การเต่า” ต่อสายตรงคุย “ชาดา” พ่อตานายกเล็ก ยันไม่ก้าวก่ายคดี

“หลังจับกุม ตนมีโอกาสพูดคุยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พ่อตาของนายวีระชาติ ซึ่งท่านเองก็ไม่ได้ว่าหรือขออะไร ยังปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมย้ำว่า ก่อนหน้านี้เคยเตือนแล้วว่าถ้าใครไม่หยุด ก็ดูแลตัวเองกันไป ท่านก็เข้าใจ 

ส่วนการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดยืนกรานปฏิเสธ ขณะที่ในส่วนผู้เสียหาย ตอนนี้พบเพียงรายเดียว แต่จากนี้ต้องขยายผลต่อเนื่องว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อในลักษณะเดียวกันนี้อีกหรือไม่" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุ

ขณะที่ พ.ต.อ.ประสงค์ กล่าวว่า สำหรับแผนประทุษกรรมนั้น จากแนวทางสืบสวนทราบว่า นายวีระชาติ ทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการ แล้วให้ลูกน้องแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมี นายธนภัสสร์ กับ นายกุลธัช ทำหน้าที่คอยเกลี่ยกล่อมผู้เสียหาย นายมานพ จะทำหน้าที่เจรจาเรื่องเงิน ส่วนนายยิ่งยง เป็นการจับกุมความผิดซึ่งหน้า หลังพบว่าเดินทางมาพร้อมกับนายมานพ เพื่อมารับเงินจากผู้เสียหาย 

ส่วนจะมีการให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างพิจารณา ขณะที่ในส่วนของผู้เสียหายนั้น ทาง ป.ป.ช. ได้รับเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผู้การเต่า” ต่อสายตรงคุย “ชาดา” พ่อตานายกเล็ก ยันไม่ก้าวก่ายคดี