svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ล่าสุด! "ลุงแก้วเต็นท์แดง" ยังรอด "กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่ช่วย

"ลุงแก้วเต็นท์แดง" ยังรอรอด รอความช่วยเหลือ "กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่ ด้าน ผู้สื่อข่าวสายลุย Nation TV. "โอ๊ต-อิทธิพัทธ์" โพสต์ว่า ปู่เเก้ว อายุ 85 ปี ปลอดภัยเเล้ว เเต่ยังช่วยออกมาไม่ได้

จากกรณี เฟซบุ๊ก "ชุมชนคนแม่สาย" ระดมแจ้งขอความช่วยเหลือคุณลุง ติดบนหลังคาเต้นท์เขียงหมู บริเวณตลาดไม้ลุงขน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงดึก ยังเข้าไปช่วยเหลือคุณลุงไม่ได้ ทั้งมีการแจ้งข้อมูล คุณลุงหนีน้ำท่วมจุดเต็นท์ไปเกาะติดสุดขอบรางน้ำตึกสีส้มแล้วนั้น

 

นอกจากนี้ “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นักแสดง พิธีกร นางงามชื่อดัง และประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ได้บินด่วน ไปจ.เชียงราย เพื่อลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม เข้าช่วยเหลือประชาชน พร้อมโพสต์แจ้งความคืบหน้าช่วยคุณลุงว่า “เคสคุณลุงที่ติดบนหลังคา ตอนนี้ได้พี่ๆ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เข้ามาช่วยแล้ว แต่ยังเข้าไม่ถึงคุณลุง เจ็ตสกีของกรมเจ้าท่าก็ยังเข้าไปไม่ถึง กระแสน้ำแรงมาก ไม่มีทีท่าว่าเบาลง” เมื่อคืนวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา 

11 กันยายน 2567 ล่าสุด เมื่อ 1 ชม.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "แอน แม่สายมหานคร" ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "ลุงยังมีชีวิตอยู่นะเจ้า เกาะเสาด้านในผ้ายางค่ะ ใครช่วยติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ด้วย ช่วยๆกันค่ะ🔥ด่วน"

 

ล่าสุด! \"ลุงแก้วเต็นท์แดง\" ยังรอด \"กัน จอมพลัง\" ลงพื้นที่ช่วย

 "กัน จอมพลัง" โพสต์เตรียมนำกล่องยังชีพจาก หนุ่ม กรรชัย และโหนกระแส 400 กล่อง ช่วยชาวเชียงราย

 

นอกจากนี้เพจ "กันจอมพลัง ช่วยสู้" เมื่อ 1 ชม.ที่ผ่านมา ระบุว่า

พี่หนุ่ม กรรชัย มอบกล่องยังชีพจากโหนกระแส 400 กล่องให้ กัน จอมพลัง เอาไปช่วยผู้ประสบภัยที่เชียงรายตอนนี้ครับ อนุโมทนาสาธุครับพี่ พร้อมภาพ กล่องยังชีพจากโหนกระแส 400 กล่อง

 

 

 

ได้สอบถามและแจ้งในกลุ่มสื่อมวลชน ระบุว่า "รบกวนพี่ๆนักข่าว ผมอยากได้โลเคชั่นของลุงเต้นแดงที่แม่สายครับ ทีมผมอีก 1 ชมถึงพื้นที่ครับ" คาดว่าจะเตรียมตัวลงพื้นที่ช่วยเหลือลุงและผู้ประสบภัยรายอื่นๆ

 

ล่าสุด! \"ลุงแก้วเต็นท์แดง\" ยังรอด \"กัน จอมพลัง\" ลงพื้นที่ช่วย

 

 


คุณอิทธิพัทธ์ ผู้สื่อข่าวสายลุย ของ Nation TV.

นอกจากนี้ใน X หรือ Twister ชื่อบัญชี "ittipat pinrarod@ittipat_tv" ของ คุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ ผู้สื่อข่าวสายลุย ของ Nation TV.ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า 

 

ล่าสุด! \"ลุงแก้วเต็นท์แดง\" ยังรอด \"กัน จอมพลัง\" ลงพื้นที่ช่วย

 

ล่าสุด! \"ลุงแก้วเต็นท์แดง\" ยังรอด \"กัน จอมพลัง\" ลงพื้นที่ช่วย

 

ปู่เเก้ว อายุ 85 ปี ปลอดภัยเเล้ว เเต่ยังช่วยออกมาไม่ได้ 
-หลาน เล่าว่า ปู่ถูกกระเเสน้ำพัดมาจากบ้าน ติดตรงเต็นท์เเดง ปกติปู่อยุ่บ้านคนเดียว ก่อนน้ำจะมาเอารถไปฝากบ้านญาติ เเละหนีน้ำออกมาไม่ทัน จึงมาติดอยู่ที่เต็นท์ 

#น้ําท่วมเชียงราย #น้ำท่วมเเม่สาย 

Cr pond Anks


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสาเหตุน้ำท่วมคเหนือ และ จ.เชียงราย รอบนี้เป็นผลมาจากอิทธิพล "พายุยางิ" ทำให้น้ำจากแม่น้ำสาย ที่เอ่อเข้าท่วม พื้นที่หลายหมู่บ้าน ทั้ง บ้านถ้ำผาจม ,ตลาดสายลมจอย , บ้านเกาะทราย  ,บ้านไม่ลุงขน , บ้านผามควาย  ,บ้านเหมืองแดง ตลอดไปจนถึงพื้นที่ตำบลเกาช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

 

โดยล่าสุดขณะนี้ในพื้นที่ที่กำลังประสบอุทกภัย เกิดฝนได้ตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง ทำให้การช่วยเหลือที่มีความยากลำบากอยู่เดิมแล้ว ยิ่งเพิ่มอุปสรรคในการช่วยเหลือชาวบ้านเข้าไปอีกเป็นเท่าตัว