svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ระทึก! คลิปชายหนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นหลังคาผ้าใบเพื่อเอาชีวิตรอด ตั้งแต่เช้ายันดึก

ระทึก! คลิปชายหนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นหลังคาผ้าใบเพื่อเอาชีวิตรอด ชาวเน็ตแห่แชร์และร่วมส่งแรงใจให้ปลอดภัย ล่าสุดตั้งแต่เช้ายันดึก ก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลืออย่างไม่ลดละ

10 กันยายน 2567 สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงวิกฤต โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างระดมกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยตั้งช่วงค่ำที่ผ่านมา สถานการณ์ระดับน้ำ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ก็ขยายวงกว้างมากขึ้น มีการตัดกระแสไฟฟ้าภายในเมืองเพื่อความปลอดภัย

ส่งผลให้เมืองแม่สายทั้งเมือง ต้องอยู่ในความมืด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นไปอย่างยากลำบาก มีผู้ที่ยังติดค้างในพื้นที่ ซึ่งมีรายงานว่า มีการออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก 
ระทึก! คลิปชายหนีน้ำท่วมแม่สาย ขึ้นหลังคาผ้าใบเพื่อเอาชีวิตรอด ตั้งแต่เช้ายันดึก
 

ขณะที่ผู้คนในโซเชียล ต่างยังคงให้ช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุ โดยหนึ่งในผู้ประสบภัยที่ผู้คนบนโซเชียลติดตามคือ คลิปชายคนหนึ่งที่พยายามเอาชีวิตรอดจากน้ำท่วม ด้วยการปีนขึ้นไปบนหลังคาเต็นท์สีแส้ม เหตุเกิดตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา แต่การช่วยยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกระแสน้ำมีความแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งคลิปนี้ชาวเน็ตได้มีการแชร์ไลฟ์สด ขณะที่พยายามช่วยเหลือผู้ประสบภัยรายนี้ เป็นจำนวนมาก


 

ล่าสุดเวลา 22.30 น. ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีโทรสอบถาม ผู้ที่โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือแก่ชายคนดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่า ชายคนดังกล่าว ยังคงติดอยู่ที่เดิม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้  เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวเป็นอย่างมาก แม้จะมีความพยายามพายเรือเข้าไปช่วย แต่ก็พลิกคว่ำหลายครั้ง ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ระบุว่า 

"เคสคุณลุงที่ติดอยู่บนหลังคา มีคนส่งเข้ามาเยอะมากค่ะ ตอนนี้ทีมงานกำลังวางแผนกันอยู่ค่ะ เฮลิคอปเตอร์ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ เรือก็ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะกระแสน้ำเชี่ยวและแรงมากค่ะ คว่ำเรือทีมงานกู้ภัยในพื้นที่จมไปแล้ว 3 ลำ"


ขอบคุณภาพและข้อมูล : เพจเฟซบุ๊ก แอน แม่สายมหานคร