svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กัน จอมพลัง" พาเมียทหารเรือท้อง 6 เดือน ร้องสามีคบชู้จนสาวท้อง-ซ้อมทำร้าย

"กัน จอมพลัง" พาเมียทหารยศจ่าเอก สังกัดสัตหีบ อุ้มท้อง 6 เดือน ร้องเรียน"ผบ.ทร." ปมสามีคบชู้จนเมียน้อยท้อง 2 เดือน ซ้ำทำร้ายร่างกาย ข่มขู่บังคับขอหย่า อ้างกลัวลูกเมียน้อยจะไม่มีพ่อ

\"กัน จอมพลัง\" พาเมียทหารเรือท้อง 6 เดือน ร้องสามีคบชู้จนสาวท้อง-ซ้อมทำร้าย
10 พฤษภาคม 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" นำ นางเอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ผู้เสียหายที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์ 6 เดือน พร้อมด้วย ทนายโรส อังศวีร์ เดินทางมาพบ กับ นาวาเอก พันณรงค์ ยุทธวงศ์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เพื่อร้องเรียนกรณีทหารเรือนายหนึ่งคบซ้อน และบังคับขู่เข็นไล่ออกจากบ้าน

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ระบุว่า เดินทางมาวันนี้ เพื่อเดินยืนหนังสือถึงกองทัพเรือ ซึ่งเป็นส่วนกลางหน่วยงานใหญ่ ในประเด็นที่ ทหารเรือนายหนึ่ง มีพฤติกรรมคบซ้อน ข่มขู่บังคับไล่ภรรยาออกจากบ้าน และขู่ให้นำใบหย่ามาให้ ทั้งที่คู่รักคู่นี้จดทะเบียนสมรสเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.65 อยู่กินรู้จักกันมานานกว่า 4-5 ปี ซึ่งนายทหารเรือคนนี้ทำร้ายร่างกายทุบตีภรรยาเป็นประจำทุกครั้งที่ภรรยาจับได้ว่ามีหญิงอื่น 
\"กัน จอมพลัง\" พาเมียทหารเรือท้อง 6 เดือน ร้องสามีคบชู้จนสาวท้อง-ซ้อมทำร้าย

กัน จอมพลัง ระบุอีกว่า นางเอ อายุ 30 ปี ตั้งครรภ์ 6 เดือน กับ นายบี (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ทหารเรือยศจ่าเอก สังกัดสัตหีบ ชลบุรี โดยได้มาร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้เดินทางไปพบเจอที่สัตหีบ โดยน้องเอ มีอาการซึม เสียใจรุนแรง เนื่องจากสามีไปมีหญิงอื่น หรือเรียกว่ามีภรรยาเพิ่ม และทำร้ายร่างกายเป็นประจำ 

ตอนนี้ นางเอ ผู้เสียหายต้องย้ายหนีสามี ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ออกมานอนที่ทำงาน นอนโรงพยาบาล นอนบ้านคนรู้จัก เนื่องจากสามีไล่ออกจากบ้าน และสามีบังคับให้เอาใบหย่ามาให้ ไม่เช่นนั้นก็ห้ามเข้าบ้านที่สัตหีบ 

สาเหตุที่สามีกระทำการดังกล่าวนั้น กัน จอมพลัง ระบุว่า เนื่องจากกลัว นางสาวซี (นามสมมุติ) ภรรยาน้อย ที่ตั้งครรภ์ 2 เดือน กลัวลูกของภรรยาน้อยจะเป็นเด็กไม่มีพ่อ ซึ่งภรรยาน้อยก็โทรศัพท์มาหา นางเอ บอกให้เลิกกับ นายบี ว่า “เลิกเถอะเป็นตนเองทนไม่ไหวเหมือนกัน”

อีกทั้ง นางสาวซี ภรรยาน้อย บอกด้วยว่า “เป็นเมียหลวงก็อยู่สวยๆไป ไม่ต้องมาวิ่งทำเรื่องแบบนี้”

กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า อยากถาม นายบี สามีน้องเอ ทหารเรือสังกัดสัตหีบ “ถ้าเมียท่านไปมีผัวอีกคนนึง คุณจะอยู่เฉยๆ หล่อๆไหม น้องเองโดนทำร้าย ท้อง 6 เดือน ถูกไล่ออกจากบ้าน  อยากให้มองความเป็นจริงบ้าง” 

ตอนนี้เอง นางเอ เสียใจเป็นอย่างมากและยืนยันฟ้องชู้ พร้อมทั้งดำเนินการร้องเรียนยังกองทัพเรือ เรื่องจริยธรรมของ เจ้าหน้าที่ทหารนายนี้ 
\"กัน จอมพลัง\" พาเมียทหารเรือท้อง 6 เดือน ร้องสามีคบชู้จนสาวท้อง-ซ้อมทำร้าย

ภายหลังจากได้พูดคุยกับ นาวาเอก พันณรงค์ ยุทธวงศ์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ แล้ว "กัน จอมพลัง" กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ ทางกองทัพเรือ มีการรับเรื่องอย่างรวดเร็ว อยากให้หน่วยงานเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ที่ทางเจ้าหน้าที่กองทัพเรือหลายท่าน ออกมารับรอง ยืนตากแดดตากฝน เพื่อมาพูดคุยกับ ผู้เสียหาย ผู้ร้องทุกข์ ซึ่งตอนนี้ รอให้กระบวนการดำเนินการตามลำดับขั้นตอน ตามที่ ท่าน นาวาเอก พันณรงค์ ได้ยืนยันว่า จะดำเนินเรื่องและเรื่องไม่มีตกหล่นอย่างแน่นอน 

ด้าน นางเอ ผู้เสียหาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตัวเองและสามีอยูากินกันมา 4-5 ปีแล้ว และเพิ่งจดทะเบียนสมรสเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันสามีจะมีเรื่องชู้สาวตลอด เมื่อตัวเองจับได้ก็จะถูกทำร้ายร่างกายทุกครั้ง หนักสุดคือเอามีดดาบมาข่มขู่ 

ล่าสุดคือจับได้ประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเองตั้งครรภ์อยู่ พบว่าสามีมีภรรยาอีกคน อายุ 30 ปี และกำลังครรภ์ด้วย ตัวเองได้พยานามพูดคุยกับสามี แต่สามียืนยันที่จะไม่กลับมาบอกว่าต้องการรับผิดชอบภรรยาอีกคนและลูกในท้อง เพราะไม่อยากให้เด็กอีกคนเกิดมาเป็นลูกเมียน้อย 

เมื่อถามถึงลูกของตัวเองที่อยู่ในท้องอยู่เช่นกัน สามีกลับบอกว่า แค่ทำหน้าที่พ่อเท่านั้น อีกทั้งมีการใช้คำพูดหยาบคาย ข่มขู่ ไม่ให้เข้าบ้านจนกว่าจะยอมหย่าให้ จนตัวเองไม่สามารถเข้าบ้านได้ ต้องไปนอนที่ทำงานตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างที่พักอยู่ที่ทำงาน ทางสามีก็มีการตรมไปข่มขู่ คุกคามถึง 2 ครั้ง ซึ่งตัวเองกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย เพราะเคยถูกทำร้ายมาก่อน
\"กัน จอมพลัง\" พาเมียทหารเรือท้อง 6 เดือน ร้องสามีคบชู้จนสาวท้อง-ซ้อมทำร้าย
ขณะเดียวกันทางภรรยาอีกคนก็ติดต่อมาที่ตัวเอง โดยพยายามไกล่เกลี่ยให้ตัวเองเลิกกับสามี ตอนนี้ต้องการความยุติธรรมให้กับตัวเองและลูก เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นตัวเองและลูกไม่ได้เป็นฝ่ายผิด โดยตัวเองเคยไปขอความช่วยเหลือกับผู้ใหญ่หน่วยงานต้นสังกัดของสามีแล้ว แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เรื่องเงียบบอกเพียงว่าให้ไปไกล่เกลี่ยกันเอง

ขณะที่ นาวาเอกพันณรงค์ ยุทธวงศ์ ผอ.กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของกองทัพเรือ จะรับเรื่องนี้เอาไว้ หลังจากนั้นจะใช้เวลาภายใน 15 วัน ทำการตรวจสอบและส่งเรื่องไปยังต้นสังกัดของผู้ที่ถูกร้องเรียน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ขอย้ำว่าเรื่องนี้จะไม่สูญหายไปไหน เพราะจะมีการติดตาม และต้องมีการสรุปผล เพื่อส่งต่อไปยังผู้บัญชาการกองทัพเรือต่อไป หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

ขณะที่ ทนาย โรส อังศวีร์ ทนายความ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางผู้เสียหาย สามารถฟ้องหย่า จากสามีและเรียกค่าเสียหาย จากชู้ได้ ซึ่งเบื้องต้นตอนนี้อยระหว่างการฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงชู้ เป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท 
\"กัน จอมพลัง\" พาเมียทหารเรือท้อง 6 เดือน ร้องสามีคบชู้จนสาวท้อง-ซ้อมทำร้าย