svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แท้งแล้ว โครงการพาสปอร์ตวัคซีนท่องราตรีของอังกฤษ

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัเข้าไนท์คลับ และเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จะต้องแสดงหลักฐานว่าฉีดวัคซีนครบแล้ว หลังหลายฝ่ายต่อต้านและไม่เห็นด้วย

รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษระบุว่า แผนพาสปอร์ตวัคซีนสำหรับการเข้าไนท์คลับและเข้าร่วมในกิจกรรมใหญ่ ๆ ในอังกฤษ จะไม่มีการดำเนินการต่อไป

 

เขาบอกว่ารัฐบาลได้พิจารณาจากหลักฐานต่าง ๆ แล้ว และเสริมว่า " ผมยินดีที่จะบอกว่า เราจะไม่เดินหน้าต่อไป "

 

ก่อนหน้านี้ คิดกันว่าแผนซึ่งอยู่ภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์จากหน่วยงานต่าง ๆ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบางคน จะถูกนำออกมาใช้ในปลายเดือนนี้

 

ภายใต้โครงการนี้ ประชาชนจะต้องแสดงหลักฐานว่าพวกเขาได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 สองโดส เพื่อที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไนท์คลับและเข้าร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ที่มีผู้คนเข้าร่วมจำนวนมาก

 

ทางสมาคมอุตสาหกรรมยามราตรีบอกว่าแผนดังกล่าวอาจทำให้อุตสาหกรรมเสียหาย และเราจะได้เห็นไนท์คลับต้องเผชิญกับกรณีของการเลือกปฏิบัติ

 

นอกจากนี้ยังมีการคัดค้านจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอนุรักษ์นิยม และพรรคเสรีประชาธิปไตย ซึ่งเอ็ด เดวี่ย์ ผู้นำพรรคอธิบายว่าแผนนี้ "แบ่งแยก ใช้การไม่ได้ และมีราคาแพง"
แท้งแล้ว โครงการพาสปอร์ตวัคซีนท่องราตรีของอังกฤษ

จาวิดบอกว่า " เราไม่ควรทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อมัน หรือเพราะคนอื่นทำ และเราควรพิจารณาทุกการแทรกแซงที่เป็นไปได้อย่างเหมาะสม "

 

" ผมไม่เคยชอบความคิดที่จะพูดกับผู้คนว่าพวกคุณต้องแสดงเอกสารของคุณหรือทำอะไรที่เป็นเพียงกิจกรรมประจำวัน แต่เราทำถูกต้องที่จะดูมันอย่างเหมาะสม "

 

"เราได้พิจารณาอย่างถูกต้องแล้ว และในขณะที่เราควรสำรองไว้เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ ผมยินดีที่จะบอกว่าเราจะไม่ดำเนินการตามแผนสำหรับเรื่องพาสปอร์ตวัคซีน"

แท้งแล้ว โครงการพาสปอร์ตวัคซีนท่องราตรีของอังกฤษ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการเลียวกลับแบบหักศอกของรัฐบาล

 

เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาดิม ซาฮาวี รัฐมนตรีช่วยที่ดูแลเรื่องวัคซีน บอกว่า สิ้นเดือนกันยายนเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเริ่มโครงการพาสปอร์ตสำหรับวัคซีนสำหรับสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก เพราะเมื่อถึงเวลานั้น ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 2  และมันก็เป็น " วิธีที่ดีที่สุด "ที่จะทำให้อุตสาหกรรมกลางคืนได้เปิดต่อไป

แท้งแล้ว โครงการพาสปอร์ตวัคซีนท่องราตรีของอังกฤษ
 

logoline