svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปคนร้ายป่วนใต้ แต่งชุดดำอาวุธครบมือ วางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี

26 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปนาทีคนร้ายป่วนใต้ ชายชุดดำ 10 คน พร้อมอาวุธครบมือ บุกโรงไฟฟ้าชีวมวล อ.แม่ลาน ปัตตานี ไล่คนงาน - รปภ.ออก วางเพลิงเผาอาคารและรถยนต์ได้รับความเสียหาย คาดฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นที่อาจเกี่ยวข้อง

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 25 เม.ย.67 พ.ต.อ.สมยศ สมบัติมาก ผกก.สภ.แม่ลาน ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายประมาณ 10 คน แต่งกายชุดดำพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าไปในโรงไฟฟ้าชีวมวล ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่7 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี แล้วไล่คนงานและพนักงานรักษาความปลอดภัยออกไป ก่อนวางเพลิงเผาอาคารและรถยนต์ที่อยู่ภายในโรงไฟฟ้าจนได้รับความเสียหาย 

หลังรับแจ้งได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวอาคารโรงงานด้านหน้ากองไม้, รถยนต์เก๋ง 1 คัน จึงช่วยกันฉีดน้ำดับไฟอยู่นานกว่าจะควบคุมสถานการณ์ทำให้เพลิงดับลงได้
เปิดคลิปคนร้ายป่วนใต้ แต่งชุดดำอาวุธครบมือ วางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี

จากการสอบสวนนายวารินทร์ มาศชาย ผู้จัดการโรงไฟฟ้า ทราบว่า เมื่อเวลา 23.30 น. นายเจ๊มะแอ เจ๊มะ อดีตกำนัน ต.ป่าไร่ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยไฟฟ้าชีวมวล ได้รับแจ้งจากยามที่อยู่ด้านหน้าโรงงานว่า ระหว่างคนงานของโรงงานกำลังทำงานเฝ้าเครื่องผลิตไฟฟ้าได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 คน แต่งกายด้วยชุดดำบุกเข้ามาจากทางด้านหลังโรงงาน 

จากนั้นคนร้ายไล่คนงานเฝ้าเครื่องผลิตไฟฟ้าจำนวน 7 คนให้ออกมาด้านหน้าโรงงาน และคนร้ายได้จุดไฟเผารถเก๋งของคนงานก่อน แล้วจึงไปวางเพลิงเผาตัวอาคารโรงงานจนได้รับความเสียหายแล้วคนยร้ายก็ได้หลบหนีไป 
เปิดคลิปคนร้ายป่วนใต้ แต่งชุดดำอาวุธครบมือ วางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี

ในระหว่างที่เพลิงกำลังลุดไหม้ตัวอาคารโรงงาน คนงานได้ยินเสียงระเบิดประมาณ 5 ครั้งจากภายในตัวอาคาร โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีพนักงานหรือคนงานของโรงงานคนใดได้รับบาดเจ็บ  

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ที่อาจเกี่ยวข้องทิ้งแต่อย่างใด   

ชมคลิป 

เปิดคลิปคนร้ายป่วนใต้ แต่งชุดดำอาวุธครบมือ วางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี เปิดคลิปคนร้ายป่วนใต้ แต่งชุดดำอาวุธครบมือ วางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี
 

logoline