svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกจับปาร์ตี้วันเกิดรวบ 18 วัยรุ่นฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-ตำรวจบุกจับปาร์ตี้วันเกิดรวบ 18 วัยรุ่น เป็นชาย 16 คน หญิง 2 คน ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน คารีสอร์ทพื้นที่อ.บางละมุง พร้อมของกลางยาเสพติดหลายชนิด  ผงะเจ้าของวันเกิดเคยติดโควิด-19 รักษาหายแล้วอ้างมีภูมิคุ้มกันดี ตรวจพบบางคนเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้มและยังไม่รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 31สิงหาคม2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.เก่งศาตร์ นวลพงษ์ สวป.สภ.หนองปรือพ.ต.ท.ปฐมพงษ์ มีอยู่ สว.กก.2บค.ปคม.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมปาร์ตี้วันเกิดภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัววัยรุ่นทั้งหมด 18 คนเป็นผู้ชาย 16 คน ผู้หญิง 2 คนแบ่งเป็นคนไทย 11 คนคนลาว 7 คนและยาเสพติดเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 0.51 กรัม ยาอี 4 เม็ด ยาเคตามีนน้ำหนัก 0.25 กรัมพร้อมอุปกรณ์การเสพ

บุกจับปาร์ตี้วันเกิดรวบ 18 วัยรุ่นฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 

สืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนัดร่วมตัวกันเป็นจำนวนมากและมีคนต่างสัญชาติร่วมอยู่ด้วยเกรงว่าจะกระทำผิดกฎหมายและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าจับกุมขณะกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดกำลังปาร์ตี้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างสนุกสนานอย่างไม่เกรงกลัว เมื่อควบคุมสถานการณ์ไว้ได้จึงตรวจสอบภายในบ้านพบยาเสพติดเป็นยาอีซุกซ่อนอยู่ในโซฟา ยาเคตามีนและยาไอซ์ในซองซิปพร้อมอุปกรณ์เสพภายในห้องนอนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

บุกจับปาร์ตี้วันเกิดรวบ 18 วัยรุ่นฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 

สอบถามทราบว่าบางคนเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้มจังหวัดสุมทรสาครและยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อมาจัดปาร์ตี้วันเกิดให้กับนายสนอง(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปีซึ่งเกิดในวันที่ 1 กันยายน 64 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมขณะกำลังสนุกสนานซึ่งบางรายที่มีสัญชาติลาวไม่สามารถนำเอกสารพาสปอร์ตมาแสดงได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาตรวจหาสารเสพติดในร่างการพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 7 คนเป็นคนไทย 5 คนลาว 2 รายพร้อมตรวสอบพาสปอร์ตของชาวลาวซึ่งยังไม่สามารถนำมาแสดงได้ ทั้งหมดก่อนควบคุมตัวผู้กระทำผิดฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินพร้อมยาเสพติดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

บุกจับปาร์ตี้วันเกิดรวบ 18 วัยรุ่นฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 

อย่างไรก็ตามจะต้องควบคุมตัวทั้งหมดให้สาธารณะสุขตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดนอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยว่าตัวเจ้าของวันเกิดนั้นเคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแล้ว 1 ครั้งเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่รักษาตัวจนหายแล้วพร้อมอ้างว่าทำให้มีภูมิคุ้มกันที่ดีไม่กลัวต่อการติดเชื้ออีกจึงคิดจัดงานวันเกิดแต่โชคไม่ดีเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมคาปาร์ตี้วันเกิดพร้อมกลุ่มเพื่อนทั้งหมด

บุกจับปาร์ตี้วันเกิดรวบ 18 วัยรุ่นฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 

 

logoline