svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชวนชมน้ำตกแม่สุรินทร์สูงสุดในไทย

อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ชวนเที่ยวชมน้ำตกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ่ใกล้กับทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองสามหมอก ถือเป็นน้ำตกชั้นเดียวที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี พร้อมมีทั้งเต็นท์ และบ้านพักรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในช่วงไฮซีซั่นของปีนี้




ชวนชมน้ำตกแม่สุรินทร์สูงสุดในไทย

                                   นายวิชัย ปินะสุ ผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูกาลการท่องเที่ยวของปีนี้ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกแม่สุรินทร์ ซึ่งเดินทางจากทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร จะถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สร.1 (น้ำตกแม่สุรินทร์) บ้านหัวแม่สุริน ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกที่หนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเดียว ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีธรรมชาติรอบด้านเป็นภูเขาสูงชัน ไหลลงมาเป็นสายยาวจากหน้าผาลงสู่หุบเขาเบื้องล่าง มีความยาวของสายน้ำประมาณ 180 เมตร น้ำตกแม่สุรินทร์สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ชวนชมน้ำตกแม่สุรินทร์สูงสุดในไทย



                 ด้านนายไพโรจน์ อินทมาตร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ได้กล่าวว่า ทางอุทยานฯ ได้มีการเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ทั้งในเรื่องของเจ้าหน้าที่ให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีมาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 ทุกขั้นตอนก่อนเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกแม่สุรินทร์ ทั้งนี้ อุทยานมีลานกางเต็นท์ ห้องน้ำสะอาด และที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่อำเภอเมือง0แม่ฮ่องสอน และอำเภอขุนยวม รวมจำนวน 7 หลัง โดยขณะนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น และมีเชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพื่อสัมผัสอากาศหนาว และชมความสวยงามทางธรรมชาติ

ชวนชมน้ำตกแม่สุรินทร์สูงสุดในไทย