svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กสทช.ปรับจูนสัญญาณดิจิตอลทีวีกรุงเทพฯ และปริมณฑล

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

กสทช. ดำเนินการปรับปรุงโครงข่ายดิจิตอลทีวีในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริฆณฑล หากดิจิตอลทีวีไม่มีสัญญาณ รอหลังเวลา 06.00 น. แล้วปรับจูนใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการใช้งานคลื่นความถี่มีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศ

สำนักงาน กสทช.ดำเนินการปรับปรุงโครงข่ายดิจิตอลทีวีในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริฆณฑล ดังนั้นหากดิจิตอลทีวีไม่มีสัญญาณ รอหลังเวลา06.00 น. แล้วปรับจูนใหม่ สัญญาณดิจิตอลทีวีจะกลับมาให้ชมครบเหมือนเดิม โดยพื้นที่อื่นๆตรวจสอบวันและเวลาการปรับจูนสัญญาณในพื้นที่ของท่านพร้อมศึกษาแนวทางการปรับจูนกล่อง Set Top Box หรือเครื่องรับโทรทัศน์ระบบดิจิตอลได้ใน เว็บไซต์ : 700.nbtc.go.th หรือ โทร 020-700-700



โดยวิธีในการจูนสัญญาณ กดไปที่เมนูแล้วเลือกค้นหาอัตโนมัติ ,ไปที่ตั้งค่าหรือติดตั้ง แล้วเลือกตกลงหรือค้นหา





ทั้งนี้ การเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 700 MHzคือการเรียกคืนคลื่นความถี่จากกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลบางส่วนเพื่อนำไปจัดสรรใหม่ให้กับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (InternationalMobile Telecommunications: IMT) ซึ่งอาศัยเทคโนโลยี 4G/5Gโดยมีวัตถุประสงค์หลักในการใช้งานคลื่นความถี่มีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศทั้งนี้ การเรียกคืนคลื่นความถี่ดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่4/2562 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม


กสทช.ปรับจูนสัญญาณดิจิตอลทีวีกรุงเทพฯ และปริมณฑล


logoline