svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กต่อ" เปิดใจสื่อครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ยันไม่มีความขัดแย้งกับ "บิ๊กโจ๊ก"

"บิ๊กต่อ" เปิดใจสื่อครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ แจงปมกระแสข่าวลาออกก่อนเกษียณ ยังไม่มีอะไร ยังทำงานเต็มที่ ยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับ "บิ๊กโจ๊ก"

3 กรกฎาคม 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังกลับมาปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง โดยกล่าวว่า ตนก็ทำงานตามปกติ ไม่มีอะไร ตอนนี้ก็คุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร และรอง ผบ.ตร.คนอื่นๆ ซึ่งก็ทราบว่าตอนที่ตนถูกส่งตัวให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทุกคนก็ทำงานเรียบร้อยดี ซึ่งตนก็มาทำต่อตามนโยบาย "ควิกวิน" หลังจากนี้หากมีส่วนใดที่สามารถทำได้ เช่น เรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ที่ตนได้เคยทำไว้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ก็ได้นำไปสานต่อและทำงานร่วมกัน มีการรายงานมาโดยตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

ส่วนเรื่องมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 ยืนยันว่าคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมายแล้วนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์บอกว่าเรื่องนี้ขอไม่ออกความเห็น ขอให้เป็นเรื่องของการประชุม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย. ผบ.ตร. ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่พูดกันไป ยังไม่มีอะไร ยังทำงานเต็มที่ ทำหน้าที่ให้ดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่ก็ไป ยังทำงานได้อย่างสบายใจ 

ส่วนจะมีการเซ็นยกเลิกคำสั่งที่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปพูดเรื่องนั้นดีกว่า ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย

ต่อข้อสักถามกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน เรื่องนี้จะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์บอกว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือคำร้องฉบับดังกล่าว เมื่อถามว่าตั้งใจจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่ ยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าตนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ ๆ น้อง ๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า
 

ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาปมบ้านพักที่ประเทศอังกฤษ มีความกังวลหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกว่าเรื่องนี้ได้ชี้แจงไปแล้วตามกระบวนการ ยืนยันว่าไม่หนักใจ ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำอีกครั้งว่าเกี่ยวกับกระแสข่าวจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ไม่ได้ปฏิเสธ แต่ตอบว่าเป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า ตนก็ยังยืนอยู่ตรงนี้ และที่มีข่าวว่าตนเองป่วยหนัก ก็เห็นแล้วว่าตนป่วยหรือไม่