svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เปิดภาพ "ผีเสื้อ" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน

เปิดภาพ "ผีเสื้อ" นานาชนิด ออกมาอวดโฉมที่แคมป์บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

3 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีนี้ที่แคมป์บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ผืนป่ามรดกโลก เริ่มมีผีเสื้อนานาชนิดออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามเป็นอย่างมาก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชมผีเสื้อ และชมธรรมชาติของผื่นแก่งกระจานอย่างต่อเนื่อง ที่โดยแต่ละวันผีเสื้อจะพากันออกมาอวดโฉมให้ได้ชมกันอย่างไม่ซ้ำชนิด โดยที่เห็นในภาพจะเป็นผีเสื้อแผนที่ ผีเสื้อวงศ์หนอนกะหล่ำ ผีเสื้อเสือดาวใหญ่ ผีเสื้อเสือดาวเล็ก และผีเสือหางติ่ง 

เปิดภาพ \"ผีเสื้อ\" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน สำหรับจุดชมผีเสื้อสามารถพบเจอได้ตลอดเส้นทางเมื่อเริ่มเข้าสู่ผืนป่า แต่จุดที่มีผีเสื้อมากที่สุดจะอยู่บริเวณแค้มป์บ้านกร่าง ลำธาร 1 ลำธาร 2 และลำธาร 3 โดยทุกจุดจะมีดินโป่งและธารน้ำไหล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผีเสื้อออกมาหากินแบบชนิที่เรียกว่าอลังการและตื่นตาตื่นใจอย่างที่สุด

โดยเวลาที่เหมาสมที่สุดสำหรับการชมผีเสื้อจะเป็นช่วงเวลาประมาณ 08.00-10.00 น. โดยจะเป็นช่วงที่มีแสงแดดอ่อนๆ ผีเสื้อจะออกมาเกาะตามดินโป่งเพื่อกินอาหาร และออกมาโบยบินรับแสงแดด
เปิดภาพ \"ผีเสื้อ\" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน ซึ่งตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะได้พบและสัมผัสกับผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ ที่มีมากกว่า 250 ชนิด นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเที่ยวชมได้ตั้งแต่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานไปจนถึงแคมป์บ้านกร่าง และลำธาร 1-3 จะมีผีเสื้อให้ชมตลอดเส้นทาง 

เปิดภาพ \"ผีเสื้อ\" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน สำหรับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานถือเป็นแหล่งชมผีเสื้อที่สวยสุด 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวที่ผีเสื้อนับแสน นับล้านตัวจะออกมาอวดโฉมแบบนี้ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สมบูรณ์ สวยงาม มีความเขียวขจีของไม้ป่าที่ร่มรื่นและสัมผัสอาการที่บริสุทธิ์ มีนกนา ๆ ชนิด รวมถึงสัตว์ป่ามากมายและหากต้องการขึ้นไปเที่ยวที่เขาพะเนินทุ่งเพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปีและชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้เช่นกัน 

นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล ไกด์นำเที่ยว บอกว่า ช่วงนี้ที่ อช.แก่งกระจาน แถว กม.15 บ้านกร่างแค้มป์ ซึ่งเป็นจุดกางเต้นท์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมากางเต้นท่องเที่ยวและชมความสวยงามของผีเสื้อที่ออกมาอวดโฉมจำนวนมาก โดยที่อช.มีบริการรถรถนำเที่ยวพานักท่องเที่ยวเข้าไปชมผีเสื้อบริเวณลำธาร 1- 3 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเพราะรถเล็กอย่างรถเก๋งไม่เหมาะกับการนำขับไปยังลำธาร 1-3 ได้เพราะเป็นจุดน้ำไหลที่มีแอ่งลึกไม่เหมาะสำหรับการเดินทางของรถยนต์ขนาดเล็ก โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจมาพักผ่อนหรือเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้ก็จะพบกับผีเสื้อมากมายที่ อช.แก่งกระจานแห่งนี้

เปิดภาพ \"ผีเสื้อ\" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน เปิดภาพ \"ผีเสื้อ\" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน เปิดภาพ \"ผีเสื้อ\" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน เปิดภาพ \"ผีเสื้อ\" นานาชนิด ออกอวดโฉมรับนักท่องเที่ยว ที่แก่งกระจาน