svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รักษ์โลก

BlackRock ผู้นำในการบริหารการเงินและการลงทุนรายใหญ่ของโลก ปลุกกระแสการลงทุนด้านความยั่งยืน 

จับตา ! BlackRock (แบล็คร็อค) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนสัญชาติอเมริกัน รายใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งโดยนาย Larry Fink ซึ่งบริษัท BlackRock ถูกตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1988 และในแวดวงธุรกิจเกี่ยวกับการจัดการลงทุน แบล็คร็อค ได้ชื่อว่าเป็นผู้มีอิทธิพลที่สุดในโลก

บริษัท BlackRock ให้บริการกองทุนประเภทต่างๆ รวมทั้งพอร์ตการลงทุนผ่านช่องทางที่หลายหลาก เช่น หุ้น ตราสารตลาดเงิน และตราสารหนี้ ลูกค้าของแบล็คร็อคส่วนมากจะให้ความสนใจกับกองทุนรวม หรือการลงทุนสำหรับการเกษียณ รวมทั้งกองทุนรวมดัชนี หรือ ETF (exchange traded funds) โดยรายได้หลักของ BlackRock มาจากการให้บริการที่ปรึกษาด้านการลงทุน ค่าดูแลการบริหาร การให้ยืมหุ้น การให้บริการด้านเทคโนโลยี รายได้จากการทำการตลาดและขายหุ้น

BlackRock ผู้นำในการบริหารการเงินและการลงทุนรายใหญ่ของโลก ปลุกกระแสการลงทุนด้านความยั่งยืน 

ในยุคที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มีความสำคัญกับการทำธุรกิจ ความยั่งยืน (Sustainability) เข้ามามีบทบาท ซึ่ง BlackRock เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญในการลงทุนด้านความยั่งยืน โดยมีแผนที่จะมีการลงทุนในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และมีความสนใจที่จะลงทุนใน Sustainability Linked Bond ซึ่งประเทศไทยเองอยู่ในแพลนการลงทุนของ BlackRock เช่นกัน

BlackRock ผู้นำในการบริหารการเงินและการลงทุนรายใหญ่ของโลก ปลุกกระแสการลงทุนด้านความยั่งยืน  บริษัท BlackRock มีแผนที่จะศึกษาแนวทางในการลงทุนในไทย โดยเฉพาะการสนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวกับ Clean Energy เพื่อขยายฐานการลงทุน และการผลิตในประเทศไทย โดยนาย Larry Fink เคยประกาศไว้ว่าการปฏิรูประบบทุนนิยมของโลกกำลังเกิดขึ้น และบริษัทของเขาจะช่วยเป็นผู้นำด้วยการทำให้การลงทุนในบริษัทที่มีแนวทางปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม นอกจากนี้ Larry Fink ยังกล่าวว่าความเสี่ยงด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่ออนาคตเท่านั้น แต่ยังจะส่งผลกระทบต่อมูลค่าสินทรัพย์และกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายด้วย

ขอขอบคุณที่มา : กองทุนบัวหลวง / Sub Brain / SET Invest Now