svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝนถล่ม-น้ำท่วมหนักในเมืองศูนย์กลางไอทีของอินเดีย

ฝนตกหนักเนื่องจากอิทธิพลของลมมรสุมทำให้หลายเมืองในภาคใต้ของอินเดียเผชิญน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งรวมถึงเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี โรงเรียนและหน่วยงานภาครัฐต้องปิดทำการ

หลายเมืองในภาคใต้ของอินเดีย ซึ่งรวมถึงเมืองเชนไน และเมืองเบงกาลูรู ศูนย์กลางอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศ ประสบอุทกภัย หลังจากเกิดฝนตกหนักเมื่อวันอังคาร โดยเฉพาะในเมืองเชนไน ของรัฐทมิฬนาฑูมีน้ำท่วมสูงระดับเข่าบนถนนหลายสายทำให้การจราจรติดขัดและระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งรถไฟและรถโดยสารหยุดชะงัก เที่ยวบินภายในประเทศบางเที่ยวถูกยกเลิก

รัฐบาลรัฐทมิฬนาฑูประกาศให้วันพุธเป็นวันหยุด เพื่อให้โรงเรียนและหน่วยงานภาครัฐทั้งในเมืองเชนไนและเมืองใกล้เคียงปิดทำการ นอกจากนี้ยังสั่งให้เรือมากกว่า 200 ลำ และทีมกู้ภัยเตรียมพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ฝนถล่ม-น้ำท่วมหนักในเมืองศูนย์กลางไอทีของอินเดีย

ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า อิทธิพลของลมมรสุมจะทำให้มีกระแสลมแรงที่มีความเร็ว 60 กม./ชม. พัดปกคลุมทั่วภาคใต้จนถึงวันพฤหัสบดี พร้อมกับเตือนให้ประชาชนหลายพันคนเตรียมตัวรับมือกับฝนตกระลอกใหม่อีกในช่วง 48 ชม. ข้างหน้า

ฤดูมรสุมช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน หมดอิทธิพลลงแล้วในภาคเหนือของประเทศ แต่ลมมรสุมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้เกิดฝนตกหนักในแถบรัฐชายฝั่ง อย่าง อานธรประเทศ, รัฐทมิฬนาฑู,รัฐเกรละ และรัฐกรนาฏกะ และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 ราย จากฝนตกและน้ำท่วมในเดือนที่แล้ว