svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สายการบินอินเดียถูกขู่วางระเบิด 10 เที่ยวบิน สิงคโปร์ส่ง F-15 บินประกบ

เที่ยวบินอย่างน้อย 10 เที่ยวบิน ของสายการบินอินเดีย ได้รับคำขู่วางระเบิดในช่วง 48 ชั่วโมง ทำให้ประสบปัญหาเที่ยวบินล่าช้าและเปลี่ยนเส้นทาง และสิงคโปร์ต้องส่งเครื่องบินขับไล่ F-15 เข้าประกบเที่ยวบินของแอร์อินเดีย เพื่อนำทางลงจอด

เมื่อวันจันทร์ (14 ตุลาคม) เที่ยวบินระหว่างประเทศ 3 เที่ยวที่ออกจากเมืองมุมไบของอินเดียต้องเปลี่ยนเส้นทางหรือล่าช้า หลังมีผู้ใช้แพลตฟอร์ม X รายหนึ่งโพสต์ขู่วางระเบิด และตำรวจจับกุมวัยรุ่นคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

และเมื่อวันอังคาร (15 ตุลาคม) อีก 7 เที่ยวบิน ได้รับคำขู่วาระเบิดจากผู้ใช้ X อีกราย ซึ่งขณะนี้ถูกระงับบัญชีแล้ว

เที่ยวบินที่ได้รับคำขู่นี้มีทั้งเที่ยวบินของสายการบินแอร์อินเดีย เอ็กซ์เพรส, อินดิโก, สไปซ์เจ็ต และอากาสา แอร์ และคำขู่ทั้งหมดเป็นการหลอกลวง

เมื่อวันอังคารเที่ยวบินของแอร์อินเดีย เอ็กซ์เพรส ที่มุ่งหน้าไปสิงคโปร์ได้รับคำขู่วางระเบิด ทำให้กองทัพสิงคโปร์ต้องส่งเครื่องบินขับไล่ F-15 จำนวน 2 ลำ ขึ้นประกบ เพื่อนำทางเครื่องบินหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยหนาแน่น และลงจอดที่สนามบินชางงีได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ในวันเดียวกันเที่ยวบินของแอร์อินเดียที่มุ่งหน้าไปเมืองชิคาโกของสหรัฐฯ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในแคนาดา หลังได้รับคำขู่วางระเบิด และแคนาดาจัดเครื่องบินของกองทัพอากาศเพื่อนำผู้โดยสารไปยังชิคาโก แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเครื่องบินแอร์อินเดียจะได้รับอนุญาตให้บินออกจากแคนาดาหรือไม่

คำขู่ระเบิดเครื่องบินเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินเดีย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุการณ์ล่าสุดมีสาเหตุจากอะไร