svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษ หวังมีเซอร์ไพรส์ได้เห็น “เจ้าหญิงแห่งเวลส์” ที่สีหบัญชร

ชาวอังกฤษรอคอยพิธีสวนสนาม "Trooping the Colour" หวังให้เกิดเซอร์ไพรส์ "แคทเธอรีน" เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ออกสีหบัญชร หลังทรงระงับพระกรณียกิจมายาวนานเพื่อรักษาโรคมะเร็ง

ชาวอังกฤษหวังเซอร์ไพรส์ ได้เห็น "แคทเธอรีน" เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงปรากฎพระองค์ ในพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติ (Trooping the Colour) เนื่องในโอกาสวันพระบรมราชสมภพอย่างเป็นทางการของกษัตริย์หรือราชินีอย่างเป็นทางการ แม้ความเป็นจริงจะไม่ได้เสด็จพระราชสมภพในเดือนนี้ก็ตาม ซึ่งปีนี้ พระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 และพระราชินีคามิลลา ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูง จะเสด็จออกสีหบัญชร ณ พระราชวังบักกิงแฮม 

ตามธรรมเนียม พิธีสวนสนามฯ จะตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน และปีนี้ ตรงกับวันที่ 15 มิถุนายน โดยเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่มีขบวนทหารกองเกียรติยศและการบรรเลงของวงศ์ดุริยางค์ ส่วนไฮไลต์ของงานมีการแสดงผาดแผลงของฝูงบินเฉลิมพระเกียรติของกองทัพอากาศ

ชาวอังกฤษ หวังมีเซอร์ไพรส์ได้เห็น “เจ้าหญิงแห่งเวลส์” ที่สีหบัญชร

ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์ ชี้ว่า "ปัญหาใหญ่" ที่ยังวนเวียนอยู่ในใจของสาธารณชน ก็คือ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ จะทรงปรากฎพระองค์ที่สีหบัญชรหรือไม่ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่า ทรงอยู่ระหว่างการรักษามะเร็ง และทรงไม่ได้เข้าร่วมพิธีซ้อมใหญ่การสวนสนามของกองทัพอังกฤษ (Colonel's Review) เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ชาวอังกฤษ หวังมีเซอร์ไพรส์ได้เห็น “เจ้าหญิงแห่งเวลส์” ที่สีหบัญชร

รีเบคก้า อิงลิช บรรณาธิการ DailyMail ให้ความเห็นในรายการ "Palace Confidential"ว่า ยังไม่อาจปฏิเสธได้อย่างสิ้นเชิงเรื่องเจ้าหญิงแคทเธอรีน ขณะที่ข่าวลือยังคงหนาหูเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะทรงปรากฎพระองค์ที่สีหบัญชร แต่สำนักพระราชวังบักกิงแฮม กับสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ยังคงไม่มีแถลงการณ์ใดๆ

อิงลิช ให้ความเห็นด้วยว่า ถ้าทรงออกสีหบัญชร จะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผู้คนจะพากันดีใจที่ได้เห็นพระองค์ แต่ถ้าไม่ ก็ไม่จำเป็นต้องขอคำชี้แจงใดๆ เพราะพระองค์ไม่เคยบอกว่าจะไป แต่ถ้าได้เห็นก็ถือว่าเป็น "โบนัส"

ชาวอังกฤษ หวังมีเซอร์ไพรส์ได้เห็น “เจ้าหญิงแห่งเวลส์” ที่สีหบัญชร ชาวอังกฤษ หวังมีเซอร์ไพรส์ได้เห็น “เจ้าหญิงแห่งเวลส์” ที่สีหบัญชร