svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ททท.ชวน นทท.ทำคอนเทนต์ประสบการณ์การท่องเที่ยว โพสต์ TikTok ลุ้นรับรางวัล

ททท. เปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ชวนนักท่องเที่ยวร่วมสร้างสรรค์ Content ประสบการณ์การท่องเที่ยว โพสต์ลง TikTok ลุ้นรับรางวัลมากมาย

19 กรกฎาคม 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) โดยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือกรีนซีซั่น ภายใต้นโยบาย IGNITE THAILAND's TOURISM เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

ผ่านการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content) ส่งมอบประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว โดยมี นางสาวชนิดา  คล้ายพันธ์  Head of Public Policy – TikTok, Thailand นางสาวกนกกุล ช้างพันธ์ Associated Director - Marketing Klook Thailand และ นายปิติภัทร์  โง้วประสิทธิ์ Influencer เจ้าของช่องเที่ยวสุดตัว เข้าร่วมแถลงข่าว ณ ออฟฟิศ TikTok อาคาร Park Silom กรุงเทพมหานคร 
ททท.ชวน นทท.ทำคอนเทนต์ประสบการณ์การท่องเที่ยว โพสต์ TikTok ลุ้นรับรางวัล
 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ (ททท.) กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยผลักดันให้ประเทศไทย สู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาค และสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย

โดยนับเป็นหนึ่งในแนวทางการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก โดยใช้การตลาด Marketing 6.0 ของกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหากิจกรรมท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ที่สามารถมอบประสบการณ์และข้อมูลด้านการท่องเที่ยว และดึงดูดให้ผู้ติดตามและนักท่องเที่ยวมีความต้องการออกเดินทางตาม และก่อให้เกิดรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม 

ขณะเดียวกัน การดำเนินงานในครั้งนี้ยังตอบโจทย์ PASS ในส่วนของ Partnership 360  โดยได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์ม TikTok และ KLOOK เพื่อ Accelerate Access to Digital World จากความสำคัญของเทคโนโลยีออนไลน์ที่ส่งผลต่อนักท่องเที่ยว และส่งเสริม Sub-culture Movement ที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มวัฒนธรรมย่อย อันได้แก่ กลุ่ม Creator ที่มีความสนใจในการทำ Content เฉพาะกลุ่ม
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ (ททท.)
 

ททท. จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand  ในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมออกเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกัน เพียงสร้างสรรค์ VDO Content การท่องเที่ยวในรูปแบบ Meaningful Travel มอบประสบการณ์ที่มีความหมาย โพสต์คลิปวิดีโอ ลง TikTok ส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็ก #AmazingThailandPassionAmbassador #AmazingThailand และ #PassionAmbassador และเปิดเป็นสาธารณะ เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิ์ได้รับของรางวัลมากมายจากโครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 สิงหาคม 2567 โดยจะคัดเลือกคลิปที่ทำครบถูกต้องตามกติกาที่ระบุไว้ 2,000 อันดับแรก จะได้รับของรางวัลจากโครงการ และสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มียอด Engagement สูงสุด 80 อันดับแรก จะได้รับของรางวัลเป็น Voucher ท่องเที่ยว โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี ในวันที่ 15 กันยายน 2567 ผ่าน Facebook Fanpage: Amazing Thailand  

นอกจากนี้ ททท. ยังได้ร่วมมือกับบริษัท คลูก เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย บนแพลตฟอร์มคลูก (Klook) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางท่องเที่ยว ที่มอบความสุขและประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่นักเดินทาง ผ่านการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากมาย จากสถานประกอบการชั้นนำ และหลากหลายประเภทการท่องเที่ยว ทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อเพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวให้สูงขึ้น และมุ่งส่งมอบประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ (ททท.) กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand Passion Ambassador” ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการรับรู้ และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านการสร้างสรรค์เนื้อหาจาก Creator ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าประทับใจ อีกทั้งยังเป็นการส่งต่อความต้องการในการออกเดินทางท่องเที่ยวของผู้ติดตาม หรือผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อไป
ททท.ชวน นทท.ทำคอนเทนต์ประสบการณ์การท่องเที่ยว โพสต์ TikTok ลุ้นรับรางวัล