svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สุดซวย ลุงปีนเก็บ “ลูกตะคร้อ” พลาดตกติดง่ามไม้ ข้ามคืน

ลุง เคราะห์ร้าย ปีนต้นไม้เก็บ “ลูกตะคร้อ” พลาดตกติดง่ามไม้ออกไม่ได้ รอความช่วยเหลือข้ามคืน กว่า 10 ชม. จนร่างกายอ่อนแรง กว่าจะมีคนผ่านมาเห็น

วันที่ 7 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 11.50 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต. วังตะเฆ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ประสบอุบัติเหตุติดคาซอกต้นไม้มามากกว่า 10 ชั่วโมง (ชม.) ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ม.6 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนเครื่องมือในการเข้าช่วยเหลือ เช่น รถไถ เครื่องเลื่อยยนต์ตัดไม้

สุดซวย ลุงปีนเก็บ “ลูกตะคร้อ” พลาดตกติดง่ามไม้ ข้ามคืน

ที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 50 ปี สภาพอิดโรด ติดอยู่ซอกของต้นตะคร้อขนาดใหญ่ สูงจากพื้นดินประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่รีบเข้าให้การช่วยเหลือทันที เนื่องจากผู้ประสบเหตุติดอยู่เป็นเวลานานมากกว่า 10 ชม.  ร่างกายอ่อนเพลีย เนื่องจากขาดน้ำ ขาดอาหาร จากนั้นได้นำรถไถและรถตักเพื่อนำคนขึ้นไปใช้เลือยยนต์ตัดกิ่งไม้ออก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากต้นไม้ที่เกิดเหตุ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ นายดำ ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายพงศธร คุณสันเทียะ อายุ 46 ปี เป็นชาวตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ในช่วงเช้าระหว่างที่ตนเองเดินทางมาที่นาของตนเอง ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือมาจากต้นไม้ดังกล่าว ซึ่งเป็น “ต้นตะคร้อ” ขนาดใหญ่ จึงเดินไปดูก่อนพบผู้ประสบเหตุ จึงรีบเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้าน เพื่อไปประสานผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

สุดซวย ลุงปีนเก็บ “ลูกตะคร้อ” พลาดตกติดง่ามไม้ ข้ามคืน

สำหรับ “ต้นตะคร้อ” ที่เกิดเหตุนี้มักจะมีชาวบ้านมาเก็บผลไปกินกันเป็นประจำ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าผู้บาดเจ็บน่าจะปีนขึ้นไปเอา “ลูกตะคร้อ” มากิน แต่พลาดลื่นตกลงมาในซอกของง่ามต้นไม้จนร่างติด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกไม่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะเวลาฝนตก หากจะปีนขึ้นต้นไม้ อาจพลาดลื่นตกลงมาแบบนี้ได้