svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดคำแถลง"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร" 10 นโยบายเร่งด่วน ฉบับเต็ม  

เปิดคำแถลงนโยบาย"รัฐบาลแพทองธาร" ภายใต้สโลแกน ความหวัง โอกาส  และความเสมอภาค ทางเศรษฐกิจและสังคม เดินหน้า 10 นโยบายเร่งด่วน มาเต็ม แจกเงินหมื่นฯ เจรจาพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา เอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ (คลิกอ่านฉบับเต็ม)

7 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลัง "ครม.แพทองธาร" ได้มีการประชุมครม.นัดพิเศษ โดยที่ประชุมเห็นชอบร่างนโยบายรัฐบาล พร้อมกับมีการจัดพิมพ์เพื่อส่งให้สำนักเลขาธิการสภา เตรียมแถลงในวันที่ 12 -13 กันยายนนี้ 

 

สำหรับ "นโยบายรัฐบาลแพทองธาร" มีการจัดพิมพ์เป็นรูปเล่ม แบ่งเป็นนโยบาย 14 หน้า เมื่อรวมภาคผนวกหนารวมทั้งสิ้น 75 หน้า โดยหน้าแรก เป็นการแถลงของนายกรัฐมนตรี "แพทองธาร" มุ่งเน้นการเดินหน้าบริหารประเทศท่ามกลางความท้าทาย ภายใต้สโลแกน "ความหวัง โอกาส และความเสมอภาค ทางเศรษฐกิจและสังคม"

 

จากนั้น ได้กำหนดนโยบาย 10 เรื่องเร่งด่วน บริหารประเทศ  ซึ่งเนื้อหาโดยสรุป มีทั้งการต่อยอด "นโยบายแจกเงินหมื่น ดิจิทัลวอลเล็ต" และยังสนับสนุน"นโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์"

เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม  

เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม  

นอกจากนี้ นโยบายที่ปรากฎในคำแถลงสอดคล้องกับที่ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ไปแสดงวิสัยทัศน์ Dinner Talk : Vision for Thailand 2024 ของเครือเนชั่น เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎอยู่ใน 10 นโยบายเร่งด่วน ไม่ว่าเป็น การแก้หนี้สินครัวเรือน  การนำเศรษฐกิจใต้ดินขึ้นมาบนดิน ปัญหาแหล่งพลังงานให้มีการเจรจาพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา การกำหนดค่าโดยสารรถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย ซึ่งไม่ได้ระบุว่า เป็น 20 บาทตลอดสาย 

 

นอกจากนั้น ยังมีความชัดเจนในนโยบายข้อ 7 เกี่ยวกับ "โครงการเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์" และยังมีนโยบายปฏิรูปภาษี เป็นต้น

ทั้งนี้ "นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา มีคำสั่งนัดประชุมรัฐสภาในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ เพื่อให้คณะรัฐมนตรี แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 162 พร้อมได้แจกคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ในรูปแบบเล่ม และในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้สมาชิกรัฐสภา ทั้ง สส.และ สว.ไปพิจารณาล่วงหน้าก่อนการประชุมดังกล่าว

เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม   เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม   เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม   เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม   เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม   เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม  

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม >>> นโยบายรัฐบาลแพทองธาร

 

เปิดคำแถลง\"นโยบายรัฐบาลแพทองธาร\" 10 นโยบายเร่งด่วน  ฉบับเต็ม