svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมเพรียง

นายกฯ "แพทองธาร" ยิ้มแย้มทักทายสื่อ-ไม่ตื่นเต้น แม้ถูกแซวมือเย็น เจ้าตัวบอกเพราะอากาศหนาว ขณะ 2 รมต.ติดโควิด สวมหน้ากากอนามัยร่วมคณะ

6 กันยายน  2567  ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีเริ่มทยอยเดินทางมายังตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายภาพเดี่ยวในเครื่องแบบปกติขาว ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี  โดยก่อนเวลานัดหมาย นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ยืนยันว่า คณะรัฐมนตรีทั้งคณะจะเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณอย่างพร้อมเพรียงในวันนี้ (6 กันยายน )  เวลา 18.15 น.

 

7 รัฐมนตรีหญิงร่วมบันทึกภาพ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินทางไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

 

และในวันพรุ่งนี้ (7 กันยายน ) เวลา 09.15 น. จะมีการถ่ายภาพหมู่ บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะประชุม ครม.นัดพิเศษในเวลา 10.00 น. โดยภายหลังการประชุม ครม. จะมีการแถลงข่าวร่วมกันที่ตึกสันติไมตรี

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. "นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก จากนั้น  "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  โดยระบุเพียงสั้นๆว่ารู้สึก ดีใจเป็นธรรมดาที่ได้กลับเข้ามาทำเงียบอีกครั้ง , ก่อนที่  "นายชูศักดิ์ ศิรินิล" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางมาถึงตามลำดับ

 

บรรยากาศ บรรดารัฐมนตรี ต่างทักทายกัน ก่อนเดินทางไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

แพทองธาร  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเตรียมพร้อมก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

ขณะที่ "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงในเวลา 14.40 น. โดยได้ทักทายสื่อมวลชนและหยุดให้ถ่ายภาพด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม  ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ "นางสาวแพทองธาร" ผายมือมาทางสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า “สื่อมากันเยอะ ทำให้ตื่นเต้น”  และยื่นมือมาให้ผู้สื่อข่าวจับ พร้อมถามว่า มือเย็นมั้ย ก่อนจะถูกแซวว่า “ไม่ตื่นเต้นเลย แต่มือเย็นมาก”  โดยนางสาวแพทองธาร บอกว่า “แอร์ในรถเย็น”  พร้อมชี้มือไปที่พระอาทิตย์ บอกว่า “อากาศหนาว” และก่อนจะเดินขึ้นไปยังตึกสันติไมตรี ยังได้บอกช่างภาพว่าขอให้เลือกภาพสวยๆ 

จากนั้นรัฐมนตรีคนอื่นๆได้ทยอยเดินทางมา อย่างพร้อมเพรียง  ส่วน"นายทรงศักดิ์ ทองศรี" และ "นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาร่วมคณะ โดยทั้งสองคนได้สวมหน้ากากอนามัย หลังตรวจพบเชื้อ"โควิด-19"ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่แยกให้เข้าด้านหลังตึกสันติไมตรีหลังนอก

 

ครม.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมเพรียง

ครม.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมเพรียง

 

ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี ได้จัดเตรียมรถตู้ไว้ทั้งหมด 9 คัน สำหรับนำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน  พระราชวังดุสิต โดยรถตู้คันแรก เป็น Volkswagen ทะเบียน ฮอ7743 กทม. ซึ่งจะเป็นรถที่นายกรัฐมนตรีนั่ง โดยมีนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมนั่งไปด้วย 

 

 

ครม.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมเพรียง

ครม.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมเพรียง