svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

แนะนำ 6 วิธีแต่งห้องด้วยโทนสีเขียว ตามกระแส Color Trend 2023

แนะนำ 6 วิธีแต่งห้องด้วยโทนสีเขียว ตามกระแส Color Trend 2023

สีเขียวเป็นอีกหนึ่งสียอดนิยม ที่หลายๆ คนเลือกใช้นำมาออกแบบตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน สีเขียวเป็นสีที่ใกล้เคียงธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสดชื่น เย็นสบายตา ช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย แถมยังช่วยให้จิตใจสงบ ใครที่อยากเปลี่ยนไลฟ์สไตล์จากห้องสีขาว สีครีม หรือสีเทาแบบเดิมๆ เพิ่มเติมด้วยความโมเดิร์นคลาสสิกร่วมสมัยของสีเขียว หนึ่งในสี Color Trend 2023 ที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว Foggy Mountain โทนเขียวเทาๆ Beryl Sunrise สีเขียวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น รวมถึงสีเขียวโทนอื่นๆ ที่น่าสนใจ วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 วิธีแต่งห้องด้วยโทนสีเขียว สวยมีมิติทุกมุมมอง จากพัดสี TOA เจ้าของผลิตภัณฑ์สีทาบ้านครบวงจร จะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกัน

ห้องโทนเขียวสบายตา

การตกแต่งห้องด้วยสีเขียวใบกล้วย กลุ่มสี Sustainability Matters ที่ได้แรงบันดาลใจจากสีต้นไม้ใบหญ้า จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วยให้สดชื่นเย็นสบายตา ใครที่ต้องการบรรยากาศอารมณ์ของห้องแบบให้ความรู้สึกสงบ เย็นสบายลดความเครียด ช่วยผ่อนคลาย บอกเลยว่าโทนสี Banana Leaf หรือรหัสสี G5332 ยังช่วยลดความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เหมาะจะใช้เป็นสีสำหรับห้องครัว ห้องนอน

ห้องทูโทน เพิ่มมิติสายตา

การตกแต่งห้องด้วยสีเขียว Foggy Mountain รหัสสี G5239 เป็นสีเขียวที่มีการผสมผสานเจือกับสีเทาอย่างลงตัว เพื่อไม่ให้สีสดจนเกินไป ให้โทนสีออกมาแบบอารมณ์ละมุนละไม ลุ่มลึก เรียบง่าย แถมยังผ่อนคลายสบายตามาก ๆ สีเขียวโทนนี้เหมาะกับตกแต่งพื้นที่ส่วนใหญ่ทั้งภายในและภายนอกบ้าน โดยเฉพาะหากนำมาตกแต่งห้องสไตล์ทูโทนกับสีเทา Mindful Sage ที่มีความลึกลับ สุขุม ยิ่งเข้ากันมาก

ห้องที่เน้นความสดใส มีชีวิตชีวา

การแต่งห้องให้มีสีสันใสสดใส ดูแล้วสว่าง สะอาด สบายตา เป็นอีกเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากๆ เช่นกัน โดยการเลือกใช้ Color Trend 2023 กลุ่มสี Perfect Freedom ที่ให้ความรู้สึกที่เป็นอิสระ มีชีวิตชีวา สะท้อนความเป็นตัวตนที่ไร้ข้อจำกัดใดๆ พร้อมจะปลดปล่อยไลฟ์สไตล์ของชีวิต ด้วยสีเขียว Beryl Sunrise ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแร่อัญมณี

ห้องสไตล์ Mystery น่าค้นหา

อีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งห้อง ที่โดดเด่นด้วยมิติที่ลึกลับน่าค้นหาคือสไตล์ Mystery ที่เน้นโทนห้องสีเข้มๆ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ และโคมไฟที่เน้นให้แสงอบอุ่น โดยเฉพาะการเลือกใช้สีในกลุ่ม Switch to The New Chapter ที่ให้อารมณ์หม่นๆ แต่พร้อมจะลุกขึ้นท้าทายต่อความเป็นจริงอย่างมีความสุข เช่น การใช้สีเขียว Sailor Ink หรือเขียว Blackout Pewter Green ที่ช่วยเพิ่มความเป็นตัวตน บ่งบอกไลฟ์สไตล์ได้อย่างชัดเจน

ห้องโมเดิร์น หรูหราทันสมัย

ถึงโทนสีเขียวจะเป็นสีที่ให้ความรู้สึก และอารมณ์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่เราก็สามารถนำมาตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่มีความหรูหรา ดูมีรสนิยมได้เช่นกัน โดยเฉพาะการเลือกใช้สีเขียวกลางๆ ที่ไม่อ่อนจนเกินไป อย่างสีเขียว Forest Treasure มาจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์แนวเมทัลลิก หรือเครื่องใช้ของตกแต่งโทนสีทองมันวาว เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องโทนสีเขียวสไตล์โมเดิร์นทันสมัยอย่างแน่นอน

ห้องเรียบง่าย สไตล์มินิมอล

อีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งห้องที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เน้นความเรียบง่ายสบายตา ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่พอเหมาะลงตัว แบบไม่มากไม่น้อยเกินไป ห้องสไตล์มินิมอลจะให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง โดยเฉพาะการเลือกใช้สีขาวเป็นหลัก ตัดกับสีเขียวของผนังเพียงบางด้าน โดยเฉพาะสีเขียว Valley Mist ที่ให้อารมณ์แบบผ่อนคลาย เติมเสน่ห์ของห้องสไตล์นี้ด้วยต้นไม้ในกระถางน่ารักๆ ยิ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว

ไอเดียการตกแต่งห้องต่างๆ ด้วยเทรนด์สีใหม่จาก Color Trend 2023 ไม่ว่าจะเป็นสีโทนร้อน สีโทนเย็น หรือสีโทนกลางๆ ที่กำลังมาแรงนั้น ยังมีสไตล์และทางเลือกอีกมากมาย ให้นำมาประยุกต์ออกแบบตกแต่งดีไซน์ได้ตามความชอบ เพราะการเลือกใช้สีของห้องแต่ละแบบจะสะท้อนไลฟ์สไตล์ ความชอบ และตัวตนของแต่ละคนออกมานั่นเอง ใครกำลังมองหาแนวทางตกแต่งห้องสวย เลือกใช้สีอย่างไรให้เหมาะกับลักษณะงาน สามารถเข้าไปดูไอเดียคัลเลอร์ แคตตาล็อก และสไตล์สีห้องแบบต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ TOAGROUP ที่ได้รวมสาระความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ สำหรับคนรักบ้านและชื่นชอบการตกแต่งที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ได้ทุกการออกแบบและการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน