svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กมธ.ศาสนา"โล่แก้ข่าว ยังไม่นำเรื่อง"ว.วชิรเมธี" โยงThe Icon เข้าที่ประชุม

"กมธ.ศาสนา"โล่แก้ข่าว ยันยังไม่นำเรื่อง"ว.วชิรเมธี" เทศนา The Icon เข้าที่ประชุม อ้างรอคนร้องก่อน ชี้ เป็นเรื่องอ่อนไหว "สกุณา" ไม่ขอแสดงความเห็นเชื่อมั่นท่านว.มีวุฒิภาวะ

ที่อาคารรัฐสภา นางสาวสกุณา สาระนันท์ กรรมาธิการ การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงการพิจารณากรณีท่าน ว. วชิรเมธี เทศสอนธรรมะให้กับบริษัทดิไอคอน ว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้พิจารณาใดๆทั้งสิ้น 

ส่วนจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาภายหลังด้วยหรือไม่นั้น นางสาวสกุณา กล่าวว่า ด้วยหลักการทำงานของคณะกรรมาธิการจะมีระเบียบข้อบังคับว่าเรื่องใดๆที่จะนำเข้าพิจารณาในกรรมาธิการ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนจากบุคคลทั่วไปก่อน และเพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องในเรื่องของศาสนาพระสงฆ์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจึงมีความจำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอน และในห้องกรรมาธิการไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้

ส่วนประเด็นสังคม ทั้งเรื่องการโพสต์ เฟสบุ๊คของท่านว.วชิรเมธี , การปรากฏภาพ ว่ารับเงินจากบริษัท The Icon และเรื่องการเทศนาให้กับบริษัท The Icon ในฐานะกรรมาธิการตนยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ แต่ส่วนตัว เชื่อมั่นในการที่ท่านว.วชิรเมธี ท่านเป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือมีวุฒิภาวะแน่นอนว่าเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว

ส่วนที่ทางกรรมาธิการพยายามเพิกเฉยไม่นำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาในกรรมาธิการกลัวจะเกิดผลกระทบตามมาภายหลังหรือไม่ นางสาวสกุณากล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะทุกเรื่องที่สังคมต้องการให้พิจารณาแก้ไขกรรมาธิการยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยจะต้องฟังหลายฝ่ายไม่อยากให้ตั้งประเด็นหรือสังคมกังวลในเรื่องนี้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบ
 

พร้อมยืนยันว่ากรรมาธิการทุกคนยังเห็นตรงกันที่ จะยังไม่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา ส่วนความคิดเห็นของกรรมาธิการสัดส่วนพรรคประชาชนเป็นความเห็นส่วนตัว จึงทำให้ต้องมาแถลงข่าวเพื่อความชัดเจนในวันนี้