svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นแก๊งดัง ยกพวกถล่มอริ ยิงดับระหว่างฉลองวันเกิด

กลุ่มวัยรุ่นนั่งฉลองวันเกิดย้อนหลังในบ้านพัก ถูกอริบุกมาตะโกนด่าท้าทาย ก่อนวนรถกลับมาถล่มยิง น้องรีบหอบร่างพี่ชาย ซ้อนท้าย จยย.ไปขอความช่วยเหลือ "มูลนิธิเพชรเกษม" แต่ยื้อชีวิตไว้ไม่ทัน

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 02.00 น. ร.ต.ท.ทศพล รุ่งแจ้ง รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุชายถูกยิงบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านพัก ภายในซอยรามอินทรา 21 แยก 18 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ,พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ  สน.บางเขน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลฯ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และกู้ภัยเพชรเกษม
  
ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกระสุนปืน ขนาด 9 มม. 1 นัด และปลอกกระสุนปืน 5 ปลอกตกเกลื่อนถนน ส่วนผู้บาดเจ็บทางญาติ รีบนำส่งสำนักงานมูลนิธิเพชรเกษม ซอยรามอินทรา 23 และเสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อคือ นายไพศาล แซ่ห่าน หรือ เกมส์ อายุ 29 ปี สภาพนอนหงายอยู่บนเปลสนาม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ ตามร่างกายมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงกลางหน้าอก 1 นัดกระสุนฝังใน โดยมีญาติๆ ร่ำไห้เศร้าเสียใจ  
  
จากการสอบถามวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพี่ชายมีอาชีพไรเดอร์ส่งของ ซึ่งปกติพี่ชายจะพักอยู่กับแฟนสาว ที่ซอยพหลโยธิน 52 ก่อนเกิดเหตุพี่ชายแวะมาหาแม่ที่บ้านที่เกิดเหตุซอยรามอินทรา21 แยก18 ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.พี่ชายได้ชวนเพื่อนมาดื่มเบียร์ฉลองวันเกิดย้อนหลัง

วัยรุ่นแก๊งดัง ยกพวกถล่มอริ ยิงดับระหว่างฉลองวันเกิด

กระทั่งเวลา 01.00 น.ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 5-6 คน ขับรถจักรยานยนต์ 3 คัน มาถึงบริเวณบ้าน ซึ่งจำได้ว่าเป็นแก็งของ "เต้ ออเงิน41" ได้ใช้ขวดเครื่องดื่มปาใส่เข้ามาในรั้วบ้าน แล้วพูดท้าทายให้ตนออกไปหา  พี่ชายจึงได้วิ่งออกไล่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจนแตกกระเจิงไป ทำให้กลุ่มวัยรุ่นตกใจขี่รถ จยย.ล้มคว่ำอยู่ห่างบ้านตนไปประมาณ 20 เมตร แล้วทิ้งรถ จยย. ซ้อนรถอีกคันหลบหนีไป ตนจึงนำรถ จยย.ที่ล้มคว่ำเข็นกลับเข้ามาในบ้าน และกำลังโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ แต่เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที กลุ่มวัยรุ่นได้ย้อนกลับมาอีกครั้ง เพื่อมาเอารถ จยย.คืน โดยยกพวกขี่จยย. 4 คัน มีอาวุธปืนและมีดหัวตัด บุกเข้ามาหาเรื่องถึงในรั้วบ้าน พี่ชายตนจึงวิ่งตามกลุ่มวัยรุ่นออกไป ก่อนถูกอาวุธปืนยิงใส่จำนวนหลายนัด หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป ตนเห็นพี่ชายร่างทรุดลงกองพื้น จึงรีบนำร่างพี่ชายนั่งซ้อนรถ จยย.มายังสำนักงานมูนิธิเพชรเกษม ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร เพื่อขอความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่ยื้อชีวิตพี่ชายไหวไม่ได้ และเสียชีวิตลง

วัยรุ่น อายุ 16 ปี ให้การอีกว่า "แก๊งเต้ ออเงิน41" เคยมีเรื่องกับอีกแก๊งที่อยู่ในซอยบ้านตน และเข้าใจว่าตนอยู่รวมแก๊งที่มีเรื่องด้วย จึงมีการท้าทายกันทางโซเชียลหลายครั้ง แต่ตนก็ไม่เคยไปยุ่ง เพราะตนไม่ได้อยู่ในแก๊งนั้น คาดว่าวันนี้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวคิดว่าตนอยู่คนเดียวจึงยกพวกมาหาเรื่อง จนกระทั่งพี่ชายตนต้องรับเคราะห์แทนดังกล่าว

วัยรุ่นแก๊งดัง ยกพวกถล่มอริ ยิงดับระหว่างฉลองวันเกิด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ได้ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุพบขวดแก้วแตก เก้าอี้ เศษไม้ กระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.1 นัด และปลอกกระสุนขนาดเดียวกันอีก 5 นัด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบคลิปที่บันทึกช่วงเกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี ขณะนี้ ทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดแล้ว และจะเร่งติดตามนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

วัยรุ่นแก๊งดัง ยกพวกถล่มอริ ยิงดับระหว่างฉลองวันเกิด