svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทนายตั้ม" บุกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นสอบ "นายส." ปมคลิปเสียงเรียกรับสินบน

"ทนายษิทรา" บุกพลังประชารัฐ จี้ "ลุงป้อม" ฟันพ้นสมาชิกพรรค  เตือน เสียใจมาแล้วกี่ครั้ง ถ้าอยากปกป้องก็ตามใจ ด้าน "นายส." เปิดปากเชิญฟ้องเลย มั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิด ตั้งทนายฟ้อง พวกพาดพิง

16 ตุลาคม 2567  "นายษิทรา เบี้ยบังเกิด" หรือ ทนายตั้ม  เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือถึง"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ"  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้ตรวจสอบกรณี"คลิปเสียง" หลุดสนทนากับ"บอสพอลดิไอคอนกรุ๊ป" ที่มีการระบุว่าเรียกรับเงินเดือนละ 100,000 บาทจาก "บอสพอล" และสามารถโยกย้ายข้าราชการได้ว่าคลิปเสียงและบุคคลดังกล่าวใช่ "นายส." สมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ 

"ทนายตั้ม" เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบได้นำคลิปเสียงดังกล่าวไปให้บุคคลที่สนิทฟังแล้ว ไม่ว่าจะเป็น"นายวัน อยู่บำรุง" กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ"นายสิระ เจนจาคะ" อดีตสส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทั้งสองคน ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเสียงของนายส.สมาชิกพรรคพลังประชารัฐจริง ซึ่งส่วนตัวก็ไม่รู้ว่า"พรรคพลังประชารัฐ"จะมีมติหรือแนวทางอย่างไร ซึ่งตนเองจะจับตาดูอย่างใกล้ชิดถึงมาตรการการเอาผิดบุคคลดังกล่าว

"ทนายตั้ม" กล่าวอีกว่า ส่วนตัวมองว่าหากมีบุคคลที่อยู่ภายในพรรคกระทำความผิดเช่นนี้ก็ควรมีมติขับออกจากพรรคไป และอยากจะให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบบุคคลดังกล่าว หลังมีข้อมูลว่านายส. คนนี้ได้ใช้เงินสดซื้อบ้านหรูย่านราชพฤกษ์ในราคาหลายสิบล้าน นอกจากนี้ "นายส." ยังเคยเคลื่อนไหวโดยการก่อตั้งสมาคมต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งตนเองตั้งข้อสังเกตว่าทางสมาคมดังกล่าวมีการตรวจสอบเอาผิดบริษัทขายตรงอื่นๆหลายบริษัทแต่ทำไม ถึงไม่มีการตรวจสอบบริษัทดิไอคอนฯ

\"ทนายตั้ม\" บุกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นสอบ \"นายส.\" ปมคลิปเสียงเรียกรับสินบน

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ "นายส."ออกมาบอกว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปเสียงดังกล่าว พร้อมบอกว่าเสียงดังกล่าวไม่ใช่เสียงตัวเอง ทนายตั้ม  กล่าวว่า ไม่อายบ้างหรือ คนทั้งประเทศเขารู้กันหมดแล้ว การที่นายส. อ้างว่าเป็นคลิปเสียง AI ก็อยากให้ออกมายอมรับความจริงอย่างลูกผู้ชายแบบแมนๆ 

ส่วนกรณีที่มีผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามนายส. โดยตรง ว่าวันนี้จะมีการมายื่นหนังสือที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนายส. บอกกับนักข่าวว่า "ถ้าจะยื่นก็ยื่นมาสิ ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้กลัวอะไร" กรณีนี้ "นายษิทรา" กล่าวว่า  อย่างที่รู้กันว่า"นายส." คนนี้เป็นคนที่ไม่ค่อยแคร์ใคร คิดว่าตัวเองมีความสนิทสนมรวมถึงเป็นลูกรักของ "พลเอกประวิตร"เป็นอย่างดี"ทนายตั้ม" จึงฝากไปถึง "พลเอกประวิตร" ว่า เสียใจกับบุคคลนี้มาแล้วกี่ครั้ง อะไรที่เขาเคยรับปากไว้เขาเคยทำได้อย่างที่พูดหรือเปล่า ถ้าหากอยากปกป้องบุคคลนี้ก็ตามใจ

\"ทนายตั้ม\" บุกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นสอบ \"นายส.\" ปมคลิปเสียงเรียกรับสินบน

ส่วนกรณีที่"นายส" ระบุว่า ไม่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบของพรรคทนายตั้มบอกว่า ก็เรื่องของคุณ เพราะเป็นพรรคของคุณเอง อยู่ที่พรรคว่า จะพิจารณาอย่างไร หากนายส.ไม่ให้ความร่วมมือ

นอกจากนี้ "ทนายตั้ม" เชื่อว่า กระบวนการตรวจสอบของพรรคพลังประชารัฐน่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะ พรรคมีวิธีการในการตรวจสอบหลายอย่าง ยืนยันว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะตนเองไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ยืนยันว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมืองอย่างแน่นอน

 

"สามารถ" เมิน "ทนายตั้ม" ยื่นขับพ้นพรรคพลังประชารัฐ

 

"นายสามารถ ชัยจิตรวณิช" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่านการสัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ ภายหลังที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เตรียมยื่นหนังสือถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อให้มีมติขับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐรายหนึ่ง ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจากกรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท "ดิไอคอน กรุ๊ป" จำกัด "ว่าก็ยื่นไปสิ ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และคงไม่ต้องชี้แจงอะไร เนื่องจากเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับตนเอง"

อย่างไรก็ตาม  ขณะนี้ตนเองได้ให้ทนายความดูเรื่องข้อกฎหมายก็ว่าไปตามกฎหมาย ส่วนการฟ้องร้องดำเนินคดีกับคนที่พาดพิง กำลังให้ทนายความดำเนินการอยู่ หากผิดก็ต้องดำเนินการฟ้องร้อง