svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอสพอล" เบี้ยวชี้แจง สคบ. เตรียมถก "ถอนใบอนุญาต" ดิไอคอนกรุ๊ป

"บอสพอล" ให้ทนายขอเลื่อนชี้แจง สคบ. ปมดิไอคอนกรุ๊ป 15 วัน สคบ.จ่อส่งการ "ขัดหนังสือ" เรียกเปรียบเทียบความผิดกับทางตำรวจ ขณะที่ประชุมพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตบริษัท ส่วนพรุ่งนี้เชิญ "3 บอสดารา บอสกันต์-บอสมิน-บอสแซม" ชี้แจง


กรณี สคบ. ออกหนังสือเรียก "บอสพอล" เจ้าของ "ดิไอคอนกรุ๊ป" มาให้ปากคำ วันนี้(16 ต.ค.) เวลา 10.00 น. เพื่อให้ชี้แจงเพิ่มเติม และวันที่ 17 ต.ค. เรียก "บอสกันต์" "บอสมิน" "บอสแซม" 3 บอสดารา มาชี้แจง จากนั้นในวันที่ 18 ต.ค. ให้ "10 บริษัทหรือ 10 บอส" มาชี้แจงหลังเป็นข่าวดัง


16 ตุลาคม 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.) กองทัพสื่อมวลชนได้มาเฝ้ารอทำข่าว "บอสพอล" หลัง สคบ.ออกหมายเรียก โดยปรากฏว่า "บอสพอล" ไม่ได้มาตามหมายเรียก

 

\"บอสพอล\" เบี้ยวชี้แจง สคบ. เตรียมถก \"ถอนใบอนุญาต\" ดิไอคอนกรุ๊ป

 

\"บอสพอล\" เบี้ยวชี้แจง สคบ. เตรียมถก \"ถอนใบอนุญาต\" ดิไอคอนกรุ๊ป

 

โดย นายจิติภัทร์ บุญสม ผอ.กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สคบ. เปิดเผยว่า สคบ. ออกหนังสือเรียก "บอสพอล" ในฐานะกรรมการบริษัท "ดิไอคอนกรุ๊ป" มาให้ปากคำ วันนี้ เวลา 10.00 น.

 

\"บอสพอล\" เบี้ยวชี้แจง สคบ. เตรียมถก \"ถอนใบอนุญาต\" ดิไอคอนกรุ๊ป

 

 

แม้ทางนายวรัตน์พล หรือ บอสพอล จะแจ้งขอเลื่อนเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับการขอเลื่อน เพราะเห็นว่าหนังสือที่เรียกไปมีความสำคัญและต้องให้บอสพอลมาชี้แจงด้วยตัวเอง

ดังนั้นจึงถือว่าขัดหมายเรียก ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค เมื่อไม่มาถือว่าความผิดสำเร็จ ขั้นตอนต่อไปจะส่งเรื่องไปยังตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อร้องทุกกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ต้องหาไปสอบปากคำ 

ในชั้นต่อไปหลังจาก นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล ได้ขอเลื่อนไม่เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว สคบ.จะทำหนังสือเรียกอีกครั้งให้มาให้ข้อมูลข้อเท็จจริง ซึ่งคาดว่าจะทำหนังสือส่งถึงรักษาการเลขาธิการ สคบ. ภายในวันนี้ (16 ตุลาคม 2567) เพื่อลงนามและออกหนังสือต่อไป
 

 

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายของวันนี้ สคบ.มีนัดประชุมเพื่อพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

 

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) จะเชิญ "บอสกันต์" "บอสมิน" "บอสแซม" 3 บอสดารา เข้าชี้แจง ซึ่งถ้าหากไม่มา ก็จะพิจารณาออกหนังสือเรียก ทั้งนี้กรณีของการกระแสข่าวมีการให้เงินเทวดา นั้นอยู่ในการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วนแล้ว จากนั้นในวันที่ 18 ต.ค. ให้ "10 บริษัทหรือ 10 บอส" มาชี้แจงต่อ