svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม-เอกภพ" พาพยานลับพบ ดีเอสไอ ลากไส้เทวดาคุ้มครอง "ดิไอคอน"

"ทนายตั้ม-เอกภพ" พาพยานลับ "ดิไอคอน" พบ จนท.ดีเอสไอ ลากไส้เทวดาใหญ่รับเครื่องเซ่นไหว้ “บอสพอล” หลักหมื่นล้าน แบไต๋ เป็นบุคคลมีตำแหน่งสูงกว่ารัฐมนตรี ชี้ คนในคลิปเสียงเป็นเพียง "ลูกกรอก"

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI (ดีเอสไอ) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พร้อมด้วยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจต้องรอด พาสายลับในคดี "ดิไอคอน" ที่เคยอยู่เบื้องหลังแผนการตลาด และเป็นทีมงานหลังบ้านของบริษัทดิไอคอน เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังจากที่สายลับคนดังกล่าวแฉข้อมูลว่า ช่วงที่ธุรกิจของบริษัท "ดิไอคอน" พีคๆ ปี 2564-2565 เทวดาที่อยู่เบื้องหลังบอส เคยส่งคนมาสังกัดอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในระดับผู้บริหารระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เพื่อเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น หากเกิดกรณีมีเรื่องร้องเรียนบริษัทดิไอคอนขึ้นมา โดยเทวดาคนนี้ได้เครื่องเซ่นจากบอสพอลสูงถึงหลักหมื่นล้านบาท

สำหรับคนของเทวดาที่ถูกส่งมาสังกัดอยู่กับดีเอสไอ ทางนายเอกภพ บอกว่า ขณะนี้ก็ยังคงมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงอยู่ในดีเอสไอจนถึงปัจจุบัน แต่สาเหตุที่กล้าพาสายลับมาเปิดตัวให้ข้อมูลกับดีเอสไอในวันนี้ ก็เพราะต้องการเปิดหน้าสู้ หากเกิดอะไรขึ้นก็มีข้อมูลอีกมากพอที่พร้อมจะออกมาแฉ

\"ทนายตั้ม-เอกภพ\" พาพยานลับพบ ดีเอสไอ ลากไส้เทวดาคุ้มครอง \"ดิไอคอน\"

เมื่อถามว่า เทวดาที่กล่าวถึงนี้ เป็นระดับไหนในรัฐบาลจึงมีอำนาจในการสั่งการให้ใครมาสังกัดอยู่ในดีเอสไอก็ได้ บุคคลนี้มีตำแหน่งสูงถึงรัฐมนตรีหรือไม่ นายเอกภพ ระบุว่า อาจจะมีตำแหน่งสูงกว่าระดับรัฐมนตรีด้วยซ้ำ และยืนยันว่าไม่ใช่ชายปริศนาที่ปรากฏในคลิปเสียงที่เป็นข่าววันสองวันนี้ ซึ่งนายเอกภพ ให้นิยามชายในคลิปเสียงคนดังกล่าวว่าเป็นเพียง "ลูกกรอก" เท่านั้น

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่า หัวหน้าของ “ลูกกรอก” ทราบพฤติกรรมของ "ลูกกรอก" หรือไม่ ทนายตั้ม ระบุว่า น่าจะทราบเรื่องเป็นอย่างดี และน่าจะได้รับส่วนแบ่งจาก "ดิไอคอน" จำนวนมหาศาลเลยทีเดียว

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ "ทนายตั้ม" จะเดินทางเดินทางไปที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อยื่นหนังสือให้ขับนายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ให้พ้นจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังตกเป็นข่าวพัวพันกับคนในคลิปเสียงคุยต่อรองผลประโยชน์กับ "บอสพอล" แต่เบื้องต้น ได้รับการติดต่อจากพระพลังประชารัฐว่า ไม่มีใครอยู่ที่พรรคเลยในวันนี้ "ทนายตั้ม" บอกว่าหากไม่มีคนอยู่ก็จะยื่นเอกสารเอาไว้กับ รปภ.

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.2567) "ทนายตั้ม" เตรียมที่จะแฉอีกหนึ่งบอสตัวการ ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ "บอสพอล" คือ บอส ธ. ซึ่ง บอส ธ.คนนี้ เคยติดต่อมานัดพบและนัดกินข้าวกับ "ทนานตั้ม" แต่ไม่เคยไป เพราะฉะนั้นส่วนตัวจึงรู้จักเบื้องลึกเบื้องหลังของบอสคนนี้อย่างดี ซึ่งพรุ่งนี้เตรียมพยานหลักฐานบางอย่างเอาไว้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยวันนี้