svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุลพันธ์” แย้มเปิดลงทะเบียน ปชช.ไร้สมาร์ทโฟนรับเงินหมื่น ต.ค.นี้

“จุลพันธ์” แย้มเปิดลงทะเบียน ปชช.ไร้สมาร์ทโฟนรับเงินหมื่น ต.ค.นี้ - แจงเร่งแจกสดเงอนหมื่นกลุ่มเปราะบางภายใน ก.ย.นี้กำจัดความเสี่ยง-ป้องกันนักร้อง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบกระทู้ถามสดของนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ที่ตั้งถามเหตุใดจึงมีการเลื่อนการลงทะเบียนประชาชนรับสิทธิเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การเลื่อน เพราะปัญหาของระบบ และทุกอย่างมีความพร้อมหมดแล้ว แต่ที่เลื่อนเพราะเกรงว่า จะเกิดความสับสนซับซ้อน แต่หลังจากนี้ไม่นานเกินรอ ตนคิดว่า จะอยู่ภายในกรอบเดือนตุลาคมจะเริ่มดำเนินการต่อให้เรียบร้อยได้

ส่วนเหตุใดที่รัฐบาลจะต้องรีบจ่ายไม่เกินวันที่ 30 กันยายนนี้นั้น นายจุลพันธ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่เพราะการติดขัดข้อกฎหมาย แต่ทั้งตน และนางสาวศิริกัญญา ก็รับฟังพร้อมกันในการชี้แจงของสำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 ว่า สามารถดำเนินผูกพันข้ามปีงบประมาณได้ แต่รัฐบาลไม่อยากให้เกิดการฟ้องร้องเกิดขึ้น เพราะขณะนี้ มีการร้องเรียนบ่อยครั้ง ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องการจำกัดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เพราะนอกจากจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลแล้ว ยังจะกระทบปากท้องของประชาชนด้วย

“จุลพันธ์” แย้มเปิดลงทะเบียน ปชช.ไร้สมาร์ทโฟนรับเงินหมื่น ต.ค.นี้

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง