svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นราพัฒน์นำทีมประชาธิปัตย์-ผู้นำท้องถิ่นเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย

16 ก.ย.67 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้มอบหมายให้นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะเข้าลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ และตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับทีมประชาธิปัตย์

โดยมีนายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล และ ดร.ณัฐชา ลิขิตกิจวรกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย พร้อมกลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งร่วมกันให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย

นราพัฒน์นำทีมประชาธิปัตย์-ผู้นำท้องถิ่นเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย

**จุดที่ 1** ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ มีความร่วมมือจากสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดย พลตรี หม่อมหลวงประวีร์ จักรพันธุ์ ได้รายงานสถานการณ์ว่าน้ำได้เริ่มลดลงจากเมื่อสองวันที่ผ่านมา คณะทำงานได้นำน้ำดื่มจำนวน 100 แพ็ก และถุงยังชีพ 100 ชุด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้รับการต้อนรับจากกำนันตำบลกองนาง ปลัดเทศบาล และผู้นำชุมชน นอกจากนี้ยังได้ลงเรือเพื่อเข้ามอบถุงยังชีพให้กับหมู่บ้านที่น้ำท่วมหนักและยากที่จะเข้าถึง

นราพัฒน์นำทีมประชาธิปัตย์-ผู้นำท้องถิ่นเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย

**จุดที่ 2** ที่ศูนย์พักพิงขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหม้อ น้ำที่ท่วมได้ลดลงแล้วในช่วงเช้าของวันนี้ จากที่ระดับน้ำเคยสูงถึง 1 เมตร ขณะนี้พื้นที่แห้งและสามารถเข้าถึงได้แล้ว ทางคณะได้รับการต้อนรับจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหม้อที่ได้กล่าวรายงานสถานการณ์ พร้อมกันนี้ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ได้กล่าวให้กำลังใจ ขอชื่นชมท้องที่ ท้องถิ่น ในการให้ความช่วยเหลือและการเตรียมการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ พร้อมกับการมอบน้ำดื่ม 100 แพ็ก และถุงยังชีพอีก 100 ชุดแก่ผู้ประสบภัยฯ

นราพัฒน์นำทีมประชาธิปัตย์-ผู้นำท้องถิ่นเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ได้กล่าวเพิ่มเติมในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมว่า การให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเน้นย้ำถึงการประสานความร่วมมือของทุกภาคส่วน ขอบคุณท้องที่ ท้องถิ่น กองทัพไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และทันเวลา พร้อมทั้งให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถจัดการและช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีในพื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบ หลังน้ำลดคงต้องเตรียมการทำความสะอาด ซ่อมแซม และเยี่ยวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

นราพัฒน์นำทีมประชาธิปัตย์-ผู้นำท้องถิ่นเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย นราพัฒน์นำทีมประชาธิปัตย์-ผู้นำท้องถิ่นเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย นราพัฒน์นำทีมประชาธิปัตย์-ผู้นำท้องถิ่นเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย