svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลนัด 13 ส.ค.ปีหน้า สืบพยานโจทก์นัดแรก คดี "สืบพงษ์" ฟ้องกลับ 2 ผู้บริหาร ม.ราม

ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์นัดเเรก 13 ส.ค.ปีหน้า คดี "สืบพงษ์ ปราบใหญ่" ฟ้องกลับ 2 ผู้บริหาร ม.รามคำแหง ฐานเบิกความเท็จ-ฟ้องเท็จ กล่าวหาบุกรุก-เเสดงตนเป็นอธิการบดี เจ้าตัวมั่นใจเตรียมพยาน 6 ปากขึ้นสืบ

16 กันยายน 2567 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมสอบคำให้การเเละตรวจพยานหลักฐานในคดีที่นายสืบพงษ์ ปราบใหญ่ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ผู้บริหารมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นจำเลยรวม 2 คน ในความผิดฐานฟ้องเท็จและเบิกความเท็จ

กรณีเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2566 จำเลยทั้งสองได้ยื่นฟ้องโจทก์ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ซึ่งจำเลยรู้อยู่แล้วว่าเป็นการฟ้องเท็จโดยกล่าวหาว่าโจทก์แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานหรืออธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2566 ศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องและคดีถึงที่สุดไม่มีการอุทธรณ์หรือฎีกาแต่อย่างใด เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง แขวงหัวหมาก เขตหลักสี่ เขตบางกะปิ กทม.ต่อเนื่องกัน

 

ศาลนัด 13 ส.ค.ปีหน้า สืบพยานโจทก์นัดแรก คดี \"สืบพงษ์\" ฟ้องกลับ 2 ผู้บริหาร ม.ราม

โดยนัดพร้อมเพื่อประชุมคดี สอบคำให้การจำเลยทั้ง ตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานวันนี้ โจทก์ จำเลยทั้งสอง ทนายจำเลยที่ 1,2 มาศาล

ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายสืบพงษ์ กล่าวว่า ศาลนัดสืบพยานโจทก์ นัดเเรกวันที่ 13 ส.ค.ปีหน้า เเละสืบต่อเนื่อง ในวันที่ 14-15 ส.ค.ด้วย ทางฝั่งโจทก์ขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 6 ปาก เป็นพยานที่เป็นอาจารย์เเละ มีผู้เชี่ยวชาญ ที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ส่วนฝั่งจำเลยขอสืบพยาน 5 ปากตนมั่นใจในการต่อสู้คดีตั้งเเต่ตอนตัดสินใจฟ้องคดี 

นายสืบพงษ์ ปราบใหญ่ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง