svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอมิ๊ง" เผย "นายกฯแพทองธาร"ลงนามแบ่งงาน 6 รองนายกฯแล้ว

เลขาฯนายก​ เผย​ "นายกฯแพทองธาร"​ลงนามแบ่งงาน รองนายกรัฐมนตรีแล้ว เผย "ประเสิรฐ​ จันทรรวงทอง" กำกับดูแล สธ.​- ทส.- งานซอฟต์​พาวเวอร์​ แย้ม​ ถกครม.นัดแรก​ ชงตั้งที่ปรึกษา​นายกรัฐมนตรี​ บอก​ ชื่อโฆษกรบ.ถึงมือแค่ชื่อเดียว ด้านอนุทิน เซ็นแบ่งงาน 3 รมช.มหาดไทย

16 กันยายน 2567  "ายแพทย์​พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช" เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ  จันทรวงทอง  ​ ว่า นายประเสริฐ​ จะดูเรื่องดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​ และอะไรที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​ 

 

ขณะที่การดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของ "นายภูมิธรรม​ เวชยชัย"​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ซึ่งกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กระทรวงยุติธรรม สภาความมั่นคงแห่งชาติ​ หรือ​ สมช. รวมถึงข่าวกรอง​ และสายความมั่นคงต่างๆ

เมื่อถามว่า พรรคต่างๆส่งรายชื่อโฆษกมาแล้วหรือไม่นายแพทย์ภูพรหมมินทร์​ ปฏิเสธ​การตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่ามีเพียงรายชื่อเดียวที่ถูกส่งมา แต่ยังไม่มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ จึงอยากให้รอฟังมติครม.ก่อน​ ค่อยว่ากัน​ 

 

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวที่ "นายจักรภพ​ เพ็ญแข"​ ไม่ได้มาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องคดีความในอดีตใช่หรือไม่​ "นายแพทย์พรหมมินทร์" กล่าวว่า "นายจักรภพ​" ไม่ได้มีปัญหา และเจ้าตัวก็มีการชี้แจงแล้วชัดเจนแล้ว มีเพียงการคาดเดากันไปเองต่างๆนาน พร้อมยืนยันว่า​ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องคดีความในอดีต​ เพราะฉะนั้น​อะไรที่ไม่ชัดเจนเราจะไม่พูด

 

"นายแพทย์​พรหม​มินทร์​" ยังระบุว่า​ ทีมรองโฆษกมี​ 3 ตำแหน่ง​ ขณะที่อีก​ 1 ตำแหน่งรองโฆษกจะเป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์​หรือ​ กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ สส.​ พะเยา​ นั้น​ เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่การเสนอรายชื่อที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​ จะเข้าที่ประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้เลยหรือไม่​ "นายแพทย์พรหมมินท์"​  กล่าวว่า​ น่าจะทัน​

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อโควตารองโฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี มาเรียบร้อยแล้ว​ ซึ่งเป็นผู้หญิง​ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใคร

 

ผู้สื่อข่าว รายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า  "นายอนุทิน  ชาญวีรกูล" รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 2864/2567  ลงวันที่ 16 กันยายน  2567 ดังนี้ 

 

\"หมอมิ๊ง\" เผย \"นายกฯแพทองธาร\"ลงนามแบ่งงาน 6 รองนายกฯแล้ว