svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิธรรม" มั่นใจ 1,000 % ทำงานร่วมผู้นำเหล่าทัพ แจงตั้ง ตท.10 ร่วมงาน

"ภูมิธรรม" มั่นใจ 1,000% ทำงานร่วมกับผู้นำเหล่าทัพได้  แจงนั่ง รมว.กลาโหม ไม่ใช่ “ทักษิณ“ ส่งมาเพื่อแก้แค้นใคร บอกตั้งเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 เคยทำงานในพรรคด้วยกัน ไม่มีใครครอบงำได้ 

16 กันยายน 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้ง เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 10 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคณะทำงาน จะถือเป็นตัวแทนของนายทักษิณหรือไม่ ว่า ไม่หรอก เพราะ พล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัสมี เลขานุการรมว.กลาโหม เคยอยู่ในพรรคเพื่อไทย เป็นคณะทำงานกับตนมา และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารม้า ทำงานในพื้นที่

พล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัสมี เลขานุการรมว.กลาโหม

 

ถึงแม้จะอายุจะมากขึ้น แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะมีประสบการณ์และความสามารถ จะช่วยให้แง่คิดกับตนได้ แต่ในท้ายที่สุด การตัดสินปัญหาจะขึ้นอยู่กับตน ซึ่งคณะทำงานที่แต่งตั้งก็ไม่ได้เยอะอะไร แค่ 1 - 2 คน อย่างมากก็ไม่น่าเกิน 3 คน ส่วนใหญ่จะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานประจำ เช่น งานทางด้านการเงิน และตนคิดว่า จะไม่ได้แต่งตั้ง พล.อ.ไตรศักดิ์ เพียงคนเดียว เนื่องจากขณะนี้ ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี และผู้ช่วยรัฐมนตรียังไม่ได้แต่งตั้ง คิดว่าอยากได้คนรุ่นใหม่ คนที่มีทัศนะและความคิดที่กว้างขวาง เพื่อประกอบส่วนให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

"ขออย่ากังวลใจ ผมรับประกันว่า อันนี้ไม่ได้มีใครมาครอบงำอะไรได้ ผมเป็นตัวของตัวเอง และพร้อมทำงานกับเหล่าทัพด้วยความสบายใจ" นายภูมิธรรม กล่าว

\"ภูมิธรรม\" มั่นใจ 1,000 % ทำงานร่วมผู้นำเหล่าทัพ แจงตั้ง ตท.10 ร่วมงาน

 

เมื่อถามว่า "นายทักษิณ" และ"นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกฯ เคยถูกปฏิวัติรัฐประหารมาก่อน ได้อ่านความคิดของนายทักษิณหรือไม่ ว่าการที่ให้มาดำรงตำแหน่งนี้ จะมาเพื่อมาแก้แค้นหรือไม่ "​​​​​​​นายภูมิธรรม"​​​​​​​ ระบุว่า เรื่องการแก้แค้น มันหมดไปนานแล้ว และมันยังไม่เคยเกิดขึ้นด้วยซ้ำ วันนี้วิกฤตการณ์ของประเทศสำคัญกว่า ทั้งการร่วมมือกัน เพื่อทำให้ประเทศเดินหน้า เป็นสิ่งสำคัญที่สุด จึงไม่มีเรื่องที่สื่อสงสัยหรือกังวลใจ อีกทั้งตนได้คุยกับเหล่าทัพแล้ว เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดี สิ่งเหล่านี้อย่าให้เป็นสิ่งที่จะทำให้คลางแคลงใจ หรือสร้างปัญหาให้เกิดความแตกแยก เชื่อว่าไม่มีสิ่งนี้แน่นอน

 

เมื่อถามว่า เนื่องจากมีการดีลกันเกิดขึ้น จึงไม่มีสิ่งเหล่านี้ใช่หรือไม่ "นายภูมิธรรม" กล่าวว่า "ไม่ได้ดีลอะไรกันหรอกครับ ก็เป็นเรื่องที่ทำตามหน้าที่ ผมมาก็ปลอดโปร่งคนเดียว ยังไม่ได้รู้อะไรเท่าไหร่ ก็จะมาเรียนรู้ ส่วนดีลนู้นดีลนี้ไม่มีหรอกครับ วันนี้มีแต่ตัวผมเองกับผู้บัญชาการเหล่าทัพต่างๆ ที่จะร่วมมือกัน"

 

\"ภูมิธรรม\" มั่นใจ 1,000 % ทำงานร่วมผู้นำเหล่าทัพ แจงตั้ง ตท.10 ร่วมงาน

 

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถทำงานกับผู้นำเหล่าทัพได้อย่างราบรื่น นายภูมิธรรม ยืนยัน ว่า "มั่นใจ 1,000% ผมเชื่อว่าจะสามารถร่วมมือกับเหล่าทัพต่างๆ ด้วยความเคารพกัน ยอมรับในสิ่งที่แตกต่าง และหาข้อสรุปในการทำงานร่วมกันได้อย่างดี "