svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิปรัฐบาลมั่นใจศึกใน พปชร.ไม่กระทบ-เชื่อมือ "ชูศักดิ์" สู้นักร้องยิบย่อย

“วิสุทธิ์” มั่นใจปัญหาภายใน พปชร.ไม่กระทบรัฐบาล - เชื่อมือ “ชูศักดิ์” มือกฎหมายรัฐบาลสู้เรื่องร้องเรียนยิบย่อยได้ - เมินฝ่ายค้านจ้องเปิดซักฟอก โวเสียงรัฐบาลแน่นปึ้ก 320 เสียง

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 18 กันยายนนี้ ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเสร็จสิ้นแล้วว่า ไม่ได้มีปัญหาใด ๆ และวิปรัฐบาล ก็มีการแต่งตั้งเรียบร้อย ส่วน สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ส่วนหนึ่งเป็นฝ่ายค้าน และส่วนหนึ่งมาร่วมรัฐบาลนั้น สามารถส่งคนนอกเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในวิปได้ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่จะต้องไม่ใช่ สส.ของพรรค เพื่อป้องกันการร้องการเมือง เพราะช่วงนี้ไมค์ทองคำเยอะ จึงต้องดำเนินการให้ถูกต้อง และสามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่เป็นปัญหา

ส่วนปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลกระทบต่อรัฐบาลในภาพรวมหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยระบุเพียงว่า ไม่ขอวิจารณ์พรรคอื่น และการมาร่วมรัฐบาล ก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส.

 

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ มีการยื่นตรวจสอบนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลหลายเรื่อง โดยมั่นใจว่า นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะช่วยดูแลเรื่องกฎหมายให้กับรัฐบาลนั้น สามารถชี้แจงได้ จึงไม่มีความกังวลใด ๆ แต่เรื่องที่มีการร้องเรียนนั้น มีการร้องเรียนเยอะไปหน่อย และเป็นเรื่องที่เสียเวลา และไร้สาระมาก

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล ในสมัยประชุมนี้ว่า รัฐบาลยินยัน และพร้อมอยู่แล้วไม่มีปัญหา รัฐบาลไม่กังวลใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเสียงของรัฐบาลก็ยังเพียงพอ และแน่นปึ้กกว่า 300 เสียง หากไม่มี สส.เจ็บหรือป่วย ก็เชื่อว่า จะไม่ต่ำกว่า 320 เสียง