svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิมชัย" ร่วมยินดี ส่ง "เดชอิศม์" รมช.สธ. เข้าทำงานวันแรก ไม่หวั่นนักร้อง

"เฉลิมชัย" รมว.ทส. และหัวหน้าพรรค ปชป. ร่วมยินดี ส่ง "เดชอิศม์" รมช.สธ. เข้าทำงานวันแรก พร้อมระบุ ไม่หวั่นนักร้อง ลั่น หากความจริงปรากฏว่าไม่ผิด ต้องรู้จักขอโทษบ้างสังคมจะได้ดีขึ้น ย้ำไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง

9 กันยายน 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุขวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค บางส่วน เช่น นายชัยชนะ เดชเดโช, นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค, พลตำรวจตรีสุรินทร์ ปาลาเร่ ได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้ ร่วมแสดงความยินดี กับนายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เข้าทำงานวันแรกด้วย ซึ่งช่วงหนึ่ง นายชัยชนะ ได้เข้าสวมกอดนายเดชอิศม์ เพื่อแสดงความยินดี

ขณะที่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย 
 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข จากนั้น นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ท่านเป็นหัวหน้าพรรคมาให้กำลังใจลูกพรรค ท่านเป็นคนที่มีแนวคิดที่ดีหลายอย่าง ท่านก็แนะนำสามารถที่จะทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ และวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาร่วมด้วย ต่อไปนี้ทุก รพ.สต. จะร่มรื่นแบบนี้ อาจจะไปขอต้นไม้จากกระทรวงทรัพย์ได้ 

ส่วนการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวันนี้ได้ขอพร ขอโอกาสให้ผมทำงานเพื่อประชาชน เป้าหมายคือประชาชนต้องสุขภาพดี หากสุขภาพไม่ดีต้องควบคุมป้องกัน ดูแลรักษาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม / หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
นอกจากนี้ นายเฉลิมชัย ยังเปิดเผยสั้นๆ ว่า ตนเองเชื่อมั่นความสามารถนายเดชอิศม์ว่า สามารถทำงานได้ ในวันนี้เราจะไม่พูดเรื่องการเมือง แต่เราจะพูดว่าจะทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติได้ 

ส่วนกรณีนายสนธิญา สวัสดี ไปร้องศาลให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายเดชอิศม์ และนายเฉลิมชัยนั้น มองว่า เรื่องร้องเรียนให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากใครทำผิดก็หนีไม่พ้น แต่หากไม่ได้ทำผิด วันใดวันหนึ่งผลปรากฏออกมา ตนก็ขอฝากไปยังคนร้องเรียนว่า ทำอะไรลงไปแล้วต้องรู้จักขอโทษบ้าง สังคมจะได้ดีขึ้น 

พร้อมย้ำว่า คนที่ร้องเรียนไม่ใช่เด็กแล้ว ส่วนใครจะอยู่เบื้องหลังให้ดูกระบวนการ ให้กระบวนการตรวจสอบมา ตนเองไม่อยากเล่นการเมืองมาก และยืนยันว่าไม่มีเบื้องหน้าและไม่มีเบื้องหลัง ส่วนตอนนี้ตนเองมีความพร้อมในการแถลงนโยบาย ซึ่งจะเป็นภาพรวมของนโยบาย ว่ามีทิศทางในการดำเนินการย่างไร