svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ” รับ “ไพบูลย์” เหมาะเป็นเลขาฯ เผย ไม่ถึงเวลาเขี่ย"ธรรมนัส"พ้นพรรค

“ชัยวุฒิ” รับ “ไพบูลย์” เหมาะสมเป็นแม่บ้านคนใหม่พปชร.ชมเปราะรู้กฎหมาย-ประสานสส. ได้ ปัดวิจารณ์ กลุ่ม“ธรรมนัส” ชี้เป็นลูกผู้ชาย หรือไม่สังคมตัดสินได้เอง เผย ยังไม่ถึงเวลาเขี่ยพ้นพรรค

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ถึงการเลือกกรรมการบริหารพรรควันนี้ ว่า เป็นการเลือกแทนตำแหน่งที่มีคนลาออกไป และเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติมเพื่อมาช่วยกันทำงานซึ่งยังไม่รู้ว่ามีกี่คน ส่วนตนเองและกรรมการบริหารพรรคคนเก่าที่ยังไม่ลาออกจะอยู่เหมือนเดิม

ส่วนคนที่ลาออกจากตำแหน่งไปจะสามารถทำงานร่วมกันอย่างไม่มีปัญหาใช่หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และยังไม่ถึงเวลาที่ จะพูดถึงคนกลุ่มนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไร จะเป็นการขับออกหรือจะอยู่กันแบบนี้ เพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้ การทำงานจะมีปัญหาหรือไม่ยังบอกไม่ได้

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน  รองหัวหน้าพรรค จะเป็นเลขาธิการพรรคแทนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า นั้น ตนได้ทราบจากข่าวคงต้องรอดูการประชุม แต่ส่วนตัวมองว่าคนที่เป็นเลขาธิการพรรคจะต้องเป็นคนที่สามารถทำงานกับหัวหน้าพรรคได้ และสามารถขับเคลื่อนงานของพรรคได้ในหลายหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การประสานงาน กับสส. ซึ่งคิดว่านายไพบูลย์ มีความเหมาะสม แต่จะได้รับการยอมรับจากทุกคนในพรรคหรือไม่ ตนคงไม่สามารถตอบแทนได้

"ยังไม่มีมีการพูดคุยกับกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ที่มีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรค และย้ายตำแหน่งนั่งในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตนก็ตอบไม่ได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ประชาชนดูออก และสามารถตัดสินใจเองได้ ส่วนอะไรที่มันถูกต้องมันก็เหมาะสม แต่อะไรที่ไม่ถูกต้องดูแล้วขัดอารมณ์ก็ไม่เหมาะสม ทำอะไรอย่างลูกผู้ชายตนว่าเหมาะสม แต่ทำอะไรที่ไม่เป็นลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม"นายชัยวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐหากไม่มีกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส ก็จะสามารถเดินต่อได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ก็เดินอยู่เนี่ย”

เมื่อถามย้ำว่าพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้ำว่า "อะไรที่มันเป็นลูกผู้ชายมันก็ชัดเจน ส่วนอะไรที่ไม่ใช่ลูกผู้ชายทำอะไรแบบไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับแค่นั้นเอง ซึ่งตนหมายถึงสังคมที่จะไม่ยอมรับ ส่วนตนเองพูดในเชิงหลักการ "

เมื่อถามว่าไม่เคยมีพรรคทหารที่ประสบความสำเร็จมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มองอย่างไรบ้าง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่หน้าที่