svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปธ.วิปรัฐบาล ยืนยันลงมติร่าง พ.ร.บ.งบฯ คืนนี้เห็นเสียง สส.รัฐบาลทั้งหมดแน่

ประธานวิปรัฐบาล คาดลงมติร่าง พ.ร.บ.งบฯ 68 วาระ 3 คืนนี้ (5 ก.ย.) - ยืนยันได้รู้เสียง สส.พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดแน่ – ปล่อยผ่าน สส.บางพรรคฯ สวนมติ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระที่ 2 และ 3 ว่า จะมีการลงมติในวาระที่ 3 ในคืนนี้ (5 ก.ย.) ไม่เกิน 21.00 น. พร้อมยืนยันว่า ในการลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ในวาระที่ 3 ครั้งนี้ จะทำให้ทราบเสียง สส.ของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดว่า มีพรรคการเมืองใดบ้าง

ปธ.วิปรัฐบาล ยืนยันลงมติร่าง พ.ร.บ.งบฯ คืนนี้เห็นเสียง สส.รัฐบาลทั้งหมดแน่

ส่วนกรณีที่บางพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค อย่างพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะมีการลงมติแตกต่างกันในพรรคนั้น นายวิสุทธิ์ ไม่ขอก้าวล่วง เนื่องจาก ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส.ไม่สามารถบังคับได้ แต่มติของพรรคก็มีความสำคัญ ที่ควรจะต้องทำการ แต่กรณีที่บางพรรคการเมืองมาร่วมรัฐบาลไม่ครบ ก็ไม่ว่ากัน และเป็นที่ทราบดีอยู่แล้ว ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่เสียงส่วนใหญ่ ก็มาร่วมรัฐบาลแล้ว ดังนั้น การลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ในวาระที่ 3 วันนี้ (5 ก.ย.) ก็จะทราบเสียงทั้งหมด

นายวิสุทธิ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า หลังจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะมีการลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาลใหม่ หลังมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เรียบร้อยแล้ว