svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯอิ๊งค์ อุ้ม "น้องธาษิณ" เข้าตึกชินวัตร 3 ไม่ตอบทูลเกล้าฯ ครม.หรือไม่

นายกฯแพทองธาร อุ้ม “น้องธาษิณ” เข้าทำงานตึกชินวัตร 3ไม่ตอบส่งรายชื่อ ครม.ทูลเกล้าฯ วันนี้ พร้อมจับตาไทม์ไลน์ยังคงเป็นไปตามกรอบเวลาเดิมหรือไม่ 

4 กันยายน 2567  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3  ซึ่งวันนี้ได้มาพร้อมกับเด็กชายพฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ หรือ น้องธาษิณ บุตรชายคนเล็ก เดินทางเข้ามาด้วย ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะอุ้มน้องธาษิณ เข้าอาคารทักทายสื่อมวลชน ซึ่งน้องธาษิณ ได้โบกมือทักทายสื่อ ทำให้สื่อมวลชนชื่นชมถึงความน่ารัก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีว่า ได้ส่งรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วหรือยัง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยิ้ม และไม่ตอบคำถามดังกล่าว

นายกฯอิ๊งค์ อุ้ม \"น้องธาษิณ\" เข้าตึกชินวัตร 3 ไม่ตอบทูลเกล้าฯ ครม.หรือไม่

อย่างไรก็ตามเป็นที่จับตาว่าไทม์ไลน์การจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่กำหนดไว้ประมาณวันที่ 15 กันยายน บวกลบไม่เกิน 3 วัน จะถูกเลื่อนออกไปหรือไม่ หลังพรรคภูมิใจไทยมีการสับเปลี่ยนรายชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ มาเป็นนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ หลังได้ตกลงร่วมกันกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในอนาคตกับคำว่า “จริยธรรม” ซึ่งอาจจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติม 1 รายชื่อ

นายกฯอิ๊งค์ อุ้ม \"น้องธาษิณ\" เข้าตึกชินวัตร 3 ไม่ตอบทูลเกล้าฯ ครม.หรือไม่

อีกทั้งยังมีกรณีขอ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำให้มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ไม่สบายใจออกมาท้วงติงนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายเฉลิมชัย มีปัญหาเรื่องครอบครองที่ดิน ภบท.5 ซึ่งเป็นเอกสารการเสียภาษีที่ดินให้กับหน่วยงานท้องถิ่น ไม่ถือว่าเป็นเอกสารสิทธิ อยู่ที่ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 120 ไร่ จึงอยากให้บุคคลที่มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ต้องมีความโปร่งใส และเคลียร์ตัวเอง ไม่ให้มีส่วนยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการถือครองที่ดินของรัฐ