svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" แฉสิ้นไส้ แผน"บ้านใหญ่จันทร์ส่องหล้า" สลายพรรคคู่แข่ง 

"เสรีพิศุทธ์" ส่องปรากฎการณ์ "พลังประชารัฐ"แตกตัว "ประชาธิปัตย์" ระส่ำ เป็นความต้องการของคนบ้านใหญ่ "จันทร์ส่องหล้า" สลายพรรคคู่แข่งทางการเมือง แต่ระวังกำลังก้าวพลาด ภัยกำลังมาถึง "นายกฯลูกสาว" อายุสั้นกว่ารัฐบาลเศรษฐา จับตาแถลง ปมคนชั้น 14 พรุ่งนี้

28 สิงหาคม 2567  "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส"  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง การแตกตัวของ "พรรคพลังประชารัฐ" และ การที่"พรรคประชาธิปัตย์" เตรียมเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยเป็นคู่ต่อสู้ทางการเมืองมีอุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างกันมาอย่างยาวนานว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในวันนี้ ก็เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะอดีตนายกฯทักษิณ คนอื่นคิดไม่เป็นหรอก 

 

"คุณทักษิณที่จะฆ่า ประชาธิปัตย์   ฆ่าพลังประชารัฐ  - ไทยสร้างไทย  เพราะเป็นศัตรูกัน ต่อไปก็ไม่รู้ว่าจะฆ่าเสรีรวมไทยด้วยหรือไม่  เพราะเรามีเสียงเดียว อย่างพรรคประชาธิปัตย์วิธีฆ่า ก็ดึงพวกให้มันแตกกัน แล้วดึงกลุ่มคุณเฉลิมชัยไปร่วมรัฐบาล ทีนี้พรรคก็แตก"

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ  เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

เตือน! ภัยกำลังมาถึง "นายกฯอุ๊งอิ๊ง"

 

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"  กล่าวต่อไปว่า "คุณเฉลิมชัย เคยพูดต่อสาธารณชน ไว้ว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาถ้าได้เสียงน้อยกว่า 52 เสียง จะเลิกเล่นการเมือง แล้วเป็นไง เลือกตั้งได้ 25 เสียง ได้ออกจากการเมืองหรือไม่ ได้เป็นหัวหน้าพรรค ปชป. ตอนนี้ ได้ร่วมรัฐบาลอีก อันนี้มันผิดจริยธรรมไหม ผมว่าผิดนะ แต่ผมไม่ร้องใครหรอก แต่ใครฟังแล้ว จะไปร้องก็ไปร้องกัน แล้วนายกฯจะเสนอคนที่ผิดจริยธรรมไปเป็นรัฐมนตรี จะผิดหรือไม่ นายกฯอุ๊งอิ๊งจะไม่รู้ไม่ได้ ต้องรู้ เมื่อรู้แล้วยังเสนอเป็น รมต. ถ้าเฉลิมชัยผิด อุ๊งอุ๊งก็ผิด”  

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

ส่งผลฐานเสียงปชป.หดหายซ้ำซาก

 

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"  ยังชี้ว่า แผนการดังกล่าว  ย่อมส่งผลให้ พรรคประชาธิปัตย์ จะสูญเสียฐานเสียงสำคัญจนหมดสิ้น   อย่างพื้นที่กรุงเทพนี่จะหมดแล้ว แต่ก่อนในกรุงเทพ ต้องปชป. เพราะการทำตัวแบบนี้ทำให้ ประชาชน หมดศรัทธา อย่างเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ไปร่วมกับเผด็จการเพื่อให้ตัวเองได้ตำแหน่ง คุณชวนได้เป็นประธานสภาฯ  พรรคได้เป็น รมต. 6 ตำแหน่ง รองนายกด้วย เสียงกรุงเทพ หมดเลย  ฉะนั้น คราวนี้ เมื่อประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย  เสียงภาคใต้ก็ลดลง ต่อไปก็จะลดอีก เชื่อผมสิ

คนบ้านจันทร์ฯกลับมาทวงคืน แต่กำลังก้าวพลาด 

 

ถามว่า ทั้ง "พปชร-ปชป." เป็นการยิงกระสุนนัดเดียวได้นก 2 ตัว คือ สลายขั้ว พปชร.  - ปชป. หรือไม่  "หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย"  กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นแผนหรอก ด้วยความรู้ความชำนาญเกม คุณทักษิณมีความชำนาญเกม 

 

"คุณทักษิณเล่นการเมืองมาขนาดไหน มีประสบการณ์มีความชำนาญ  ศึกษารัฐธรรมนูญตลอด ก็เสาะหาช่องว่าง ทำยังไงให้พรรคตัวเองเป็นพรรคใหญ่ แต่ตอนนั้นตัวเองอยู่ต่างประเทศมีคดี  จะช่วยพรรคหาเสียงเต็มที่ก็ลำบาก จนพลาดท่าแพ้ก้าวไกล เลยหาวิธีกลับประเทศ  แล้วตอนนี้พ้นโทษแล้ว ก็เลยเดินเครื่องเต็มที่ ตอนนี้ก็ไปเชียงรายไปหาเสียงอะไรต่างๆ" 

 

"แต่จะต้องเข้าใจตัวเองว่าอยู่ในฐานะไหนนะ บางครั้งเก่งแต่ลืม  ยกตัวอย่าง วันที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณแต่งเครื่องแบบชุดขาวไป ลืมว่าตัวเองเคยต้องโทษ แต่เขามีกฏกระทรวงอยู่ว่าใครบ้างที่ห้ามแต่งเครื่องแบบ คุณทักษิณก็แต่ง ถ้าใครไปแจ้งความต้องถูกดำเนินคดี หรือว่า เคยต้องโทษมาก่อน ห้ามเป็นสมาชิกพรรค คุณทักษิณเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เมื่อไม่ได้แล้วไปพรรคเพื่อไทยไปประชุม มีการเชิญพรรคโน้นพรรคนี้เข้าไปบ้านจันทร์ส่องหล้า ตอนแนวจะโหวตนายกอะไรต่างๆ มีคนร้องไปก็ผิดหมด"

 

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

ฟันธง รัฐบาลอุ๋งอิ๊งอายุสั้นกว่ารัฐบาลเศรษฐา 

 

"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย"  ยังได้ตอบคำถามเนชั่นทีวีที่ว่า  การกระทำเหล่านี้จะย้อนมาทำลาย "นายกฯลูกสาว" หรือไม่ อย่างกรณีแต่งตั้ง รมต. จะอายุสั้นต่อการบริหารบ้านเมืองไหม  ว่า  

"รัฐบาลคุณอุ๊งอิ๊งจะอายุสั้นกว่าคุณเศรษฐาอีก เพราะคุณเศรษฐามาใหม่ไม่มีอะไรเลย แกพลาดเพราะไม่รู้รัฐธรรมนูญ  “คุณอุ๊งอิ๊งยิ่งเด็กใหญ่ ขาดความรู้ ขาดประสบการณ์ ถ้าถามคนวัยเดียวกันเก่งไหม เก่ง แต่ว่านี่ประเทศชาติบ้านเมืองนะ ผมว่ายากที่จะมีความรอบรู้ขนาดนั้นเดี๋ยวก็พลาด ที่ปล่อยให้พ่อเข้ามาบริหารจัดการหลายอย่าง นี่ก็เห็นว่าถูกร้องไปหลายเรื่องแล้วนี่"

 

แถลงใหญ่ เปิดแผลคนชั้น 14 พรุ่งนี้ 

 

ท้ายสุด "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"  เปิดเผยว่า  ในวันพรุ่งนี้ ( 29 สิงหาคม  2567 ) เวลา 10.30 น. จะมีการแถลงจุดยืน"พรรคเสรีรวมไทย" ที่ขอออกมาเป็นฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเต็มตัว  แม้ในระยะเวลาที่ผ่านมาเราได้ร่วมรัฐบาล เป็นพรรคเล็ก มีหนึ่งเสียง  แต่ก็สนับสนุน รัฐบาลเพื่อไทยมาโดยตลอด แต่มาถึงนาทีนี้ จากดำเนินกิจกรรมของเพื่อไทยทำให้เราพบปัญหา ขณะเดียวกัน เคยบอกแล้ว ในเรื่องคนชั้น 14 ซึ่งวันพรุ่งนี้ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบ อย่างเช่น ข้อความติดต่อกันทางไลน์ มีใครบ้างที่ติดต่อกับคนชั้น 14  ติดต่อกันอย่างไร พรุ่งนี้จะเปิดเผยให้ทราบ