svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทอ. เปิดวอร์รูมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดวอร์รูมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ ย้ำระดมสรรพกำลังดูแลประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

ผบ.ทอ. เปิดวอร์รูมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ เพื่อเปิดวอร์รูมติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยอย่างใกล้ชิด รวมทั้ง เพื่อรับทราบสถานการณ์และการดำเนินงานของหน่วย ณ ที่ตั้ง และพื้นที่ในความรับผิดชอบตามแผนบรรเทาสาธารณภัย พร้อมสั่งการให้ทุกกองบินและหน่วยทหารอากาศทุกหน่วยในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยทันทีในทุกรูปแบบ ด้วยกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่มีอย่างเต็มความสามารถ ตลอดจนบูรณาการความช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยโดยเร็วที่สุด

 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อประสานขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ณ ที่ตั้งดอนเมือง และกองบิน ณ ที่ตั้งต่างจังหวัด ผ่านหมายโทรศัพท์ฮอตไลน์โดยตรง

ผบ.ทอ. เปิดวอร์รูมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

กองทัพอากาศ จัดเฮลิคอปเตอร์ EC-725 จากฐานปฏิบัติการ กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติภารกิจการบินลาดตระเวนถ่ายภาพทางอากาศบริเวณพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคเหนือ ประกอบด้วย อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ , เขื่อนสิริกิติ์ อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ , อำเภอเมือง จังหวัดน่าน จังหวัดสุโขทัย และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสนับสนุนข้อมูลภาพถ่ายสถานการณ์น้ำท่วมให้หน่วยเกี่ยวข้องนำไปใช้ประโยชน์ในการประเมินสถานการณ์และวางแผนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับน้ำต่อไป

 

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ กองบิน 3 กองบิน อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ได้บินถ่ายภาพทางอากาศสำรวจมวลน้ำ ที่จะไหลลงมาในพื้นที่ต่างๆ เพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำไปประมวลสถานการณ์ ในการรับมือมวลน้ำที่จะไหลลงมายัง พื้นที่ต่างๆในส่วนของภาคกลางและภาคอื่นๆ

ผบ.ทอ. เปิดวอร์รูมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ