svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 "ลูกนิพนธ์" สรรเพชญ ค้าน ปชป.ร่วมหาบ "รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง" ลั่นขอเป็นฝ่ายค้าน

เพิ่มอีกราย "สรรเพชญ บุญญามณี" สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชาย "นิพนธ์ บุญญามณี" ประกาศจุดยืน ไม่เข้าร่วม"รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง" ขอเป็นฝ่ายค้าน (มีคลิป)

23 สิงหาคม 2567   ยังไม่สะเด็ดน้ำเสียทีเดียวสำหรับการจัดทำบัญชีรายชื่อคณะรัฐมนตรี ภายใต้การนำของ  อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี   เพราะนอกจาก กระแสข่าว การแบ่งโควต้า รมต.จากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเดิมต้องได้ 4 เก้าอี้ แต่มีข่าวตามมาว่า จะเหลือ 2 เก้าอี้  และอีก 2 เก้าอี้ แบ่งไปให้พรรคประชาธิปัตย์  (ปชป. ) และทันทีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า มีการดึง พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล  ก็มีบุคคลทางการเมืองของพรรค ออกมาแสดงจุดยืน 

 

ไม่ว่าเป็น "นายชวน หลีกภัย" อดีตนายกรัฐมนตรี  2 สมัย และอดีตประธานสภา 2 สมัย แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับที่พรรคเตรียมแต่งตัวเข้าร่วมรัฐบาล แต่ก็ออกตัวว่าจะไม่ขัดมติพรรค หากตัดสินใจไปร่วมจริงๆ นั้น 

 

ล่าสุด"นายสรรเพชญ​ บุญญามณี" สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็น สส.หนุ่มรุ่นใหม่ ลูกชาย "นายนิพนธ์ บุญญามณี" อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ออกมาแสดงจุดยืนในทางเดียวกันกับประธานฯชวนอีก 1 คน 

โดยบอกว่า "พรรคประชาธิปัตย์" เป็นฝ่ายค้านมาเกือบ 1 ปีแล้ว และการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลก็เป็นอุดมการณ์หนึ่งของพรรค ประกอบกับรัฐบาลก็มีเสียง สส.สนับสนุนมากพออยู่แล้ว ประชาธิปัตย์จึงควรทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อไป 

 

ขณะที่รัฐบาลที่มี "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ควรทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน

 

สรรเพชญ  บุญญามณี  สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

 

ชมคลิป >>>  "ลูกนิพนธ์" ลั่นขอเป็นฝ่ายค้าน