svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธรรมนัส ลั่น ติดช่วยน้ำท่วมไม่เข้าประชุมพปชร. ยัน ไม่เคยส่งชื่อครม.

ธรรมนัส ระบุ ไม่เข้าประชุมพรรค พปชร.พรุ่งนี้ ติดช่วยน้ำท่วม พร้อมยืนยัน ไม่เคยส่งชื่อครม.ตามที่เป็นกระแสข่าว ระบุ ไม่ได้เสียมารยาท รักษาคำพูดที่ไม่ยุ่งกับธุรกรรมของพรรค

22 สิงหาคม 2567 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังงาน เนชั่นทีวีดินเนอร์ทอล์ค Vision for Thailand 2024 กรณีการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ว่า "พรุ่งนี้ตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากต้องไปราชการที่จังหวัดน่านและจังหวัดเชียงราย รวมถึงจังหวัดพะเยา ซึ่งมีสถานการร์น้ำท่วม"
 

ส่วนท่าทีลุงเหมือนจะง้อหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า ตอนนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนมากกว่าที่จะไปใส่ใจเรื่องบางเรื่อง กรณีที่พรรคเพื่อไทยให้เวลาไม่นานให้เคลียร์ให้จบนั้น มองว่า ก็เป็นเรื่องของพรรคไป ตนเองไม่อยากจะพูดเพราะพูดไปหมดแล้ว

ส่วนการเสนอชื่อ ถ้าไม่ผ่านพรรคทำได้หรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า "ไม่ได้มั้ง" ส่วนจะต้องเป็นหัวหน้าพรรคเสนอหรือไม่ มองว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น ตนเองไม่มั่นตเองดูข้อบังคับของพรรค พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่เคยเสนอ ไม่เคยทำ ไม่เคยเสนอใคร อาจจะเข้าใจผิด อย่าเข้าใจว่าตนเองเสนอใคร

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัสเสนอไป 3 รายชื่อ ครม.นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยิ้มและตอบว่า “ผมไม่เคยส่งชื่อใคร” ที่ผ่านมาเป็นพรรคส่ง

ส่วนจะให้โอกาสพรรคเป็นคนส่งชื่อหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า “บอกแล้วว่าเราไม่ยุ่งกับธุรกรรมของพรรค เราพูดไปแล้วต้องรักษาคำพูดตัวเอง ไม่ใช่พูดไปแล้วอะไร ที่เป็นประโยชน์กับตัวเองแล้วกลับคำ ไม่ใช่ธรรมนัส”

ส่วนที่พรรคออกแถลงการณ์ว่ามี 40สส.มองย่างไรนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า คนเราใครจะพูดก็พูดได้ ส่วนความเป็นจริงคืออะไรก็อีกเรื่อง พร้อมย้ำว่า “ผมยืนยันว่าผมไม่ได้ส่งชื่อใคร ไม่ได้เสียมารยาท หลายคนเข้าใจว่าผมไปแย่งซีนหรือแย่งอำนาจของหัวหน้าพรรค ผมเป็นคนมีมารยาทยืนยันไม่ได้ส่งชื่อใคร”

 

เมื่อถามว่า ร้อยเอกธรรมนัส เป็นคนปิดตำนาน 3 ป. ใช่หรือไม่ ตนเองให้สัมภาษณ์และให้ข่าวไปว่า “ครั้งนี้ธรรมนัสจะเลือกแนวทางที่ไม่ทะเลาะกับใครถ้าเราจะยุติบทบาททางการเมืองก็จะยุติด้วยตัวเองหรือถ้าเราจะถอยจากพรรคพลังประชารัฐก็จะถอนด้วยตัวเอง ไม่เลือกทะเลาะ เลือกที่จะไม่ทะเลาะ”

เมื่อถามว่าโควต้ากระทรวงเกษตรจำเป็นร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า ไปคิดอย่างนั้นไม่ได้ กระทรวงทุกกระทรวงไม่ใช่ของใคร ที่เห็นเดินหน้าเรื่องการช่วยน้ำท่วมเป็นหน้าที่ในเวลานี้ ต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ จะเป็นอะไรค่อยว่ากันอีกที 

เมื่อถามย้ำอีกว่า กรอกประวัติแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยิ้ม แล้วไม่ตอบคำถาม

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐนับร้อยเอกธรรมนัสเป็น 1 ใน 40 โอเคหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า 
"เฉยๆ ครับ"

ส่วนกรณีมีชื่อ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า เรื่องคุณนฤมล ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐไหม ส่วนเกี่ยวอะไรกับ ร้อยเอกธรรมนัสหรือไหม ตอบว่า จะเกี่ยวอะไร นามสกุลก็ไม่เหมือนกัน