svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน "ลุงป้อม" ลงนามเรียกประชุม กก.บห.พรรค "ธรรมนัส" ปัดเข้าร่วม

"ลุงป้อม" ลงนามหนังสือด่วน เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ด้าน "ธรรมนัส" ยันไม่เข้าร่วมประชุมพรรคพรุ่งนี้ เหตุติดภารกิจช่วยน้ำท่วม จับตาสถานการณ์ร้อนภายในพรรคจะจบลงอย่างไร

 

22 สิงหาคม  2567 พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ประธานคณะกรรมการบริหารพรรค
ได้ลงนามในหนังสือ ที่ 38 / 2567  พลังประชารัฐ  เรื่อง เชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

 

ระบุว่า  เรียน กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ  โดยประธานคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เห็นควรกำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในวันศุกร์ที่ 23  สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสำนักงานใหญ่เลขที่ 547  ถนนรัชดาภิเษก จันทรเกษม จตุจักร กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ จึงขอเชิญท่านเข้าร่วมประชุมในวันศุกร์ที่ 23  สิงหาคม   ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสำนักงานใหญ่เลขที่ 547 ถนนรัชดาภิเษก จันทรเกษม จตุจักร กรุงเทพมหานคร


จึงเรียนมาเพื่อทราบ และเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน



ด่วน \"ลุงป้อม\" ลงนามเรียกประชุม กก.บห.พรรค \"ธรรมนัส\" ปัดเข้าร่วม

ธรรมนัส ระบุ ไม่เข้าประชุมพรรค พปชร.พรุ่งนี้ 

    
ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังงาน เนชั่นทีวีดินเนอร์ทอล์ค Vision for Thailand 2024 กรณีการประชุมพรรคพลังประชาระฐในวันพรุ่งนี้ ว่า พรุ่งนี้ตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากต้องไปราชการที่จังหวัดน่านและจังหวัดเชียงราย  รวมถึงจังหวัดพะเยา ซึ่งมีสถานการร์น้ำท่วม

 

ส่วนจนถึงเวลานี้ได้คุยกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือยัง ร้อยเอกธรรมนัสตอบว่า ยังไม่ได้คุย  ส่วนท่าทีลุงเหมือนจะง้อหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า ตอนนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนมากกว่าที่จะไปใส่ใจเรื่องบางเรื่องกรณีที่พรรคเพื่อไทยให้เวลาไม่นานให้เคลียร์ให้จบนั้น มองว่า ก็เป็นเรื่องของพรรคไป ตนเองไม่อยากจะพูดเพราะพูดไปหมดแล้ว

กรณีที่มีการเสนอชื่อ ถ้าไม่ผ่านพรรคทำได้หรือไม่นั้น "ร้อยเอกธรรมนัส"  ระบุว่า "ไม่ได้มั้ง" ส่วนจะต้องเป็นหัวหน้าพรรคเสนอหรือไม่ มองว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น ตนเองไม่มั่นใจต้องดูข้อบังคับของพรรค พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่เคยเสนอ ไม่เคยทำ ไม่เคยเสนอใคร อาจจะเข้าใจผิด อย่าเข้าใจว่าตนเองเสนอใคร


เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส  เสนอไป 3  รายชื่อครม.นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยิ้มและตอบว่า “ผมไม่เคยส่งชื่อใคร” ที่ผ่านมาเป็นพรรคส่ง

 

ส่วนจะให้โอกาสพรรคเป็นคนส่งชื่อหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า "บอกแล้วว่าเราไม่ยุ่งกับธุรกรรมของพรรค เราพูดไปแล้วต้องรักษาคำพูดตัวเอง ไม่ใช่พูดไปแล้วอะไร ที่เป็นประโยชน์กับตัวเองแล้วกลับคำ ไม่ใช่ธรรมนัส"

 

ส่วนที่พรรคออกแถลงการณ์ว่ามี 40สส.มองย่างไรนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า คนเราใครจะพูดก็พูดได้ ส่วนความเป็นจริงคืออะไรก็อีกเรื่อง พร้อมย้ำว่า “ผมยืนยันว่าผมไม่ได้ส่งชื่อใคร ไม่ได้เสียมารยาท หลายคนเข้าใจว่าผมไปแย่งซีนหรือแย่งอำนาจของหัวหน้าพรรค ผมเป็นคนมีมารยาทยืนยันไม่ได้ส่งชื่อใคร"

 

เมื่อถามว่า ร้อยเอกธรรมนัส เป็นคนปิดตำนาน 3 ป. ใช่หรือไม่ ตนเองให้สัมภาษณ์และให้ข่าวไปว่า “ครั้งนี้ธรรมนัสจะเลือกแนวทางที่ไม่ทะเลาะกับใครถ้าเราจะยุติบทบาททางการเมืองก็จะยุติด้วยตัวเองหรือถ้าเราจะถอยจทกพรรคพลังประชารัฐก็จะถอนด้วยตัวเอง ไม่เลือกทะเลาะ เลือกที่จะไม่ทะเลาะ”

 

เมื่อถามว่าโควต้ากระทรวงเกษตรจำเป็นร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า ไปคิดอย่างนั้นไม่ได้ กระทรวงทุกกระทรวงไม่ใช่ของใคร ที่เห็นเดินหน้าเรื่องการช่วยน้ำท่วมเป็นหน้าที่ในเวลานี้ ต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ จะเป็นอะไรค่อยว่ากันอีกที 

 

เมื่อถามย้ำอีกว่า กรอกประวัติแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยิ้ม แล้วไม่ตอบคำถาม  ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐนับร้อยเอกธรรมนัสเป็น 1 ใน 40 โอเคหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ‘เฉยๆครับ’ กรณีมีชื่อ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า เรื่องคุณนฤมล ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐไหม ส่วนเกี่ยวอะไรกับ ร้อยเอกธรรมนัสหรือไหม ตอบว่า จะเกี่ยวอะไร นามสกุลก็ไม่เหมือนกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การเรียกประชุมด่วน กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เกิดขึ้นจากสถานการณ์ปัญหาความแตกแยกภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการจัดส่งบัญชีรายชื่อคณะรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ระหว่าง กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรค  และ บัญชีรายชื่อขอลกลุ่ม พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรค  ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัด  พล.อ.ประวิตร จะขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ซึ่งในเวลาต่อมา  พล.อ.ประวิตร  ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ยังไม่ลาออก  จึงต้องติดตาม การประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร. ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ ว่าจะมีมติทางการเมืองอย่างใดอย่างหนึ่ง