svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กเกรียง” เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ก่อนทำงาน รอง ปธ.วุฒิฯ

"บิ๊กเกรียง" เข้ากองทัพบก สักการะ ร.5 ขอทำงาน รอง ปธ.วุฒิสภา ราบรื่น ก่อนถก ผบ.ทบ. สานต่องานชายแดนใต้ ด้าน "บิ๊กต่อ" ยันให้กำลังใจตลอด ส่วนโผทหารยังทำไม่เสร็จ

“บิ๊กเกรียง” เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ก่อนทำงาน รอง ปธ.วุฒิฯ

พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ ว่าที่รองประธานวุฒิสภา และ อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก เข้าสักการะ พระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาล 5 เพื่อความเป็นสิริมงคล ในฐานะที่รับตำแหน่งใหม่ พร้อมทั้งเข้าพบ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อหารือสานต่องานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

พลเอก เกรียงไกร เปิดเผยว่า เดินทางมาขอพร และสักการะรัชกาล 5 เพราะจบมาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า มีพระองค์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นถิ่นกำเนิดของเรา เพื่อให้การทำงานต่อจากนี้สำเร็จลุล่วงด้วยความราบรื่น วันนี้การเข้ามาในพื้นที่กองทัพบกก็ต้องเรียน ผบ.ทบ. ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยเรื่องความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ที่ผ่านมาก็ได้มีการหารือกันมาตลอด โดยอยากจะเข้าไปสานต่องานต่างๆให้สำเร็จลุล่วง เช่น การพูดคุยเพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ การควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย 

 

“วันนี้ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ ผบ.ทบ. และเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ลงพื้นที่ร่วมกัน รวมถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาฯ เรื่องนี้ไม่ใช่ทหารเดินหน้าเพียงอย่างเดียว ทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้อง ต้องมาบูรณาร่วมกันทั้ง การเมือง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน ทั้งหมดจะต้องโฟกัสลงไปในพื้นที่ เพื่อให้การแก้ปัญหาสำเร็จ สำหรับ ผบ.ทบ. ได้ให้กำลังใจผมมาโดยตลอดอยู่แล้ว ส่วนสื่อมวลชนก็มีความสำคัญ เพราะจะช่วยให้เกิดความเข้าใจ ความสามัคคี ในพื้นที่" พลเอกเกรียงไกร กล่าว

 

พลเอก เกรียงไกร ยังบอกด้วยว่า ใจจริงแล้วตนอยากนั่ง กรรมาธิการทหารด้วย แต่ด้วยตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาไม่สามารถรับตำแหน่งนี้ได้

 

ด้าน พลเอก เจริญชัย กล่าวเสริมว่า ตนได้ให้กำลังใจ พลเอก เกรียงไกร ตลอด และมีโอกาสได้เจอและพูดคุยกันเสมอ

 

พลเอก เกรียงไกร ยังกล่าวอีกว่า ผบ.ทบ. คนใหม่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ก็ไม่พ้นน้องๆในกองทัพ ที่จะขึ้นมา และขอแสดงความยินดีกับน้องๆในกองทัพทุกคน ใครขึ้นมาก็ให้เกียรติและรับฟังซึ่งกันและกัน ไม่ว่าใครจะขึ้นมาก็ทันกันหมดแล้ว รู้นิสัยใจคอกัน 

 

ด้าน พล.อ.เจริญชัย ได้พูดถึงคุณสมบัติ ผบ.ทบ. คนใหม่ ว่า ก็เป็นทีมเดียวกันทั้งหมด ใครเข้ามาก็มาสานต่อทำงานเดินหน้าเช่นกัน 

 

เมื่อถามว่า มีคนในใจแล้วหรือยัง พลเอก เจริญชัย กล่าวว่า เป็นได้หมดทุกคน พร้อมย้ำว่าการจัดทำบัญชีโยกย้ายยังไม่เสร็จ