svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” เผย ครม.ให้กำลังใจนายกฯ ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี

“อนุทิน” เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ “เศรษฐา” ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัด นัดลงมติและอ่านคำวินิจฉัย กรณีนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ว่า คณะรัฐมนตรีทุกคนก็เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกฯ อยู่แล้ว พวกเราก็มีความปรารถนาดีและส่งกำลังใจให้ท่าน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และให้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้ด้วยดี เพราะตอนนี้กำลังเข้ารูปเข้ารอย งบประมาณน่าจะเร่งออกมาได้ งบ 67 ก็ผ่านแล้ว ตอนนี้รองบ 68 ก็น่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน รวมถึงวุฒิสภาก็มีแล้ว ดังนั้นการรองรับกฎหมายต่างๆ เป็นไปด้วยความสมบูรณ์

 

ส่วนประเมินสถานการณ์อย่างไรหากผลออกมาในทางลบ นายอนุทิน ร้อง “โอ๊ย”  พร้อมบอกว่าอย่าพึ่งไปคิดอะไร ตนถึงบอกว่าอะไรที่ไม่เกิดอย่าไปคิด เราทำทุกวัน รัฐบาลนี้ ณ วินาทีนี้ วันนี้ ก็ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ ยังไม่มีอุปสรรค หรือท่าทางใดๆ ที่จะทำให้เกิดความไม่สะดวก หรือความไม่ราบรื่น

 

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าโหงวเฮ้งของนายอนุทิน อาจจะมาแทนนายกรัฐมนตรีได้ มีการวิเคราะห์เรื่องนั้นบ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่เคยคิด ทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรี ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ก็มีการประสานงานกับทุกพรรคได้เป็นอย่างดี กระทรวงนี้ต้องการการประสานงานจากกระทรวงอื่น ก็มีการช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนกันเป็นอย่างดี

 

เมื่อถามว่าตอนนี้ทำงานเข้าขากลับนายกรัฐมนตรีได้เป็นอย่างดีใช่หรือไม่ นายอนุทิน พยักหน้ารับ พร้อมระบุว่ากับทุกท่านด้วย “อนุทิน” เผย ครม.ให้กำลังใจนายกฯ ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการขึ้นพบ นายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า นายกฯ ได้กำชับให้กระทรวงมหาดไทยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมความพร้อมในทุกๆ เรื่องสำหรับงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพราะจะมีประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาถวายความจงรักภักดี ซึ่งเราจะต้องอำนวยความสะดวก

 

โดยทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กรุงเทพมหานคร กระทรวงมหาดไทย ประชุมร่วมกันตลอดเวลา ซึ่งมีความพร้อมสำหรับงานที่จะจัดขึ้นใน กทม.