svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” รับดีด “เฉลิม” ออกจากกรุ๊ปไลน์ สส.เพื่อไทยเอง -ไม่ปรึกษาใคร

ขอจบดราม่า! “อุ๊งอิ๊งค์” รับดีด “เฉลิม” ออกจากกรุ๊ปไลน์ สส.เพื่อไทยเอง -ไม่ปรึกษาใคร เหตุ หลายคนอึดอัด ตั้งใจเดินหน้าทำงานต่อ ย้ำไม่มีนโยบายขับพ้นพรรค ลั่นถ้าอยากคุยเชิญมาที่พรรค พร้อมอวยพร “วัน” โชคดีร่วมงาน พปชร. โยนถามพ่อ หลัง “ทักษิณ” ถูกท้าดีเบต

25 กรกฎาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ความขัดแย้งกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย หลังเมื่อวานนี้แถลงข่าวเปิดใจ จนทำให้ต่อมามีข่าวว่า นางสาวแพทองธาร ได้ลบไลน์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากกลุ่ม สส. พรรคเพื่อไทย 

 

โดย "นางสาวแพทองธาร" ยอมรับว่า เป็นคนลบไลน์ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกจากกลุ่มไลน์ สส. ของพรรคจริง เพราะในกลุ่มไลน์ของ สส.เพื่อไทย จะมีการส่งรายละเอียดการนัดหมายต่างๆ รวมถึงเรื่องเวลาการอภิปราย เรื่องงบประมาณ ก็จะมีการพูดคุยกันในนั้น เพื่อให้สส. รับทราบ ซึ่งตนได้เห็นข่าวเมื่อวาน ไม่อยากให้คนในพรรคโดยเฉพาะ คนในกลุ่มไลน์นั้น ซึ่งเป็นกลุ่มสำหรับการทำงาน เกิดความรู้สึกบั่นทอน

 

ก่อนหน้านั้น"ร.ต.อ.เฉลิม"ก็มีการส่งข้อความมานิดหน่อย ไม่อยากให้มีประเด็น แล้วทุกคนรู้สึกกังวลไปด้วย เมื่อรู้ข่าวว่าเป็นแบบนี้ พรรคจะเป็นอย่างไรในกลุ่มจะคุยกันอย่างไร ซึ่งข้อความที่"ร.ต.อ.เฉลิม"ส่งมานั้นก็มีเรื่องการย้ายพรรค ทำให้ทุกคนเริ่มอึดอัดใจ จนคิดว่าหากนำเรื่องนี้ไปปรึกษาคนอื่นว่าจะเอาออกจะมีความเกรงใจกันเกิดขึ้น จึงคิดว่าลบออกไปดีกว่า แค่นั้นเอง 

 

เมื่อถามว่าได้คุยกับ "ร.ต.อ.เฉลิม" ก่อนตัดสินใจจะลบออกจากกลุ่มไลน์ หรือไม่  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบว่า "ไม่ได้คุยค่ะ” 

ส่วนมองการแถลงข่าวของ"ร.ต.อ.เฉลิม" เมื่อวานนี้( 24 ก.ค.67 ) อย่างไร โดยเฉพาะกรณีที่ท้าให้ขับออกจากพรรคเพื่อไทย "นางสาวแพทองธาร" กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกันก่อนเช่นกัน และก็พูดตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ว่าไม่อยากให้มีดราม่ามากขึ้น และจริงๆไม่ทราบว่าการลบออกจากกลุ่มจะทำให้เป็นข่าว เพราะคิดว่าไม่อยากให้คนในกลุ่มอึดอัดใจ นี่คือความตั้งใจ แต่พอเป็นข่าวก็พร้อมอธิบาย ว่าเราต้องการทำงานต่อจริงๆ แต่เรื่องที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมออกมาแถลงข่าวก็เป็นเรื่องของท่าน 

 

เมื่อถามว่าจะต้องมีการพูดคุยกันหรือไม่ "นางสาวแพทองธาร" กล่าวว่าพร้อมเสมอ ถ้าเรายังสามารถคุยกันเองได้เราก็พร้อม ถามย้ำว่า จะไม่ไปพูดคุยที่บ้านริมคลองเหมือนครั้งที่ผ่านมาด้วยตนเอง ถ้าอยากคุย"ร.ต.อ.เฉลิม" จะต้องเข้ามาคุยที่พรรคใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่า นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง การเข้ามาในพรรคให้เป็นกิจลักษณะ ถ้าพูดคุยจะต้องมีเลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรค ที่ต้องอยู่ด้วยกัน ซึ่งก็จะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า และเรื่องของพรรคก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะคุยกันเรื่องนี้ก็อยากให้คุยกันอย่างเป็นทางการ 

ส่วนจะมีโอกาสขับ "ร.ต.อ.เฉลิม" ออกจากพรรคตามความต้องการของเจ้าตัวหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ระบุ ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียวแล้วกัน เราไม่มีนโยบายในการขับออกจากพรรค 

 

เมื่อถามว่า นอกจาก ปัญหาที่ "ร.ต.อ.เฉลิม"ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกอบจ. ปทุมธานี และยังมีปัญหาที่สะสมมาก่อนหน้านี้หรือไม่ "น.ส.แพทองธาร" ระบุว่า ที่จริงตนไม่ทราบ ว่า"ร.ต.อ.เฉลิม"ไปด้วย ยืนยันว่าไม่เคยไล่ หรือมีข้อความ และไม่เคยพูดสักคำ ว่าจะให้ ร.ต.อ.เฉลิมและ "นายวัน อยู่บำรุง"  ออกจากพรรคเพื่อไทย ไม่เคยพูดเลย และไม่เคยแสดงเจตนาเช่นนั้น ขอให้ชัดเจนตรงนี้ แต่ทุกคนโตแล้ว ก็ตัดสินใจเองได้หมด ว่าจะทำอย่างไร วางแผนชีวิตตัวเองข้างหน้า ตนก็เคารพเสมอ และต้องขออวยพรให้โชคดี ให้ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นขอให้ไม่มีเรื่องนี้ต่อแล้ว และขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว อยากให้ทุกคนทำงานต่อ สำหรับฝั่งนี้ไม่มีดราม่าอะไรทั้งนั้น แต่ 

 

ถ้าถามว่าลบออกจากกลุ่มไลน์จริงหรือไม่ ก็จริงและก็ไม่ได้ปรึกษาใคร เพราะคิดแล้วว่า ต้องทำงานต่อนั่นคือสิ่งที่สำคัญ อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐเองเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นขออวยพรให้คุณประสบความสำเร็จ และเราก็ร่วมงานกันต่อ ขอให้เรื่องนี้จบตรงนี้ พร้อมย้ำว่าไม่มีปัญหาที่สะสมมาก่อน ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย 

 

เมื่อถามว่า กรณีที่"ร.ต.อ.เฉลิม" ท้า "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นบิดา นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ทราบขอให้ไปถามนายทักษิณเอง 

 

ส่วนบทบาทในสภาฯของ "ร.ต.อ.เฉลิม" จะเปลี่ยนไป แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่ขับออก นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า นั่นก็เป็นเรื่องที่พรรคต้องจัดการ และต้องรับมือไปตามเรื่อง