svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ภูมิธรรม” แจง ดิจิทัลวอลเล็ต 3 ครั้ง เพราะเนื้อหาเยอะ

“ภูมิธรรม“ แจง “ดิจิทัลวอลเล็ต” แถลง 3 ครั้ง เพราะเนื้อหาเยอะ หวั่น ปชช. สับสน เมิน “ศรีสุวรรณ” ร้องศาลปกครองสินค้าแพง บอกมีมาตรการอยู่แล้ว ของดตอบประเด็นการเมือง

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการแถลงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ที่แบ่งการแถลง 3 ครั้ง ว่า วันนี้ให้รอฟังทั้งหมดก่อนว่าจะมีการแถลงอะไรบ้าง ซึ่งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ก็ได้เตรียมข้อมูลไว้แล้ว

 

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้แถลงด้วย ก็ไม่ได้ทำให้เสียโอกาส เนื่องจากวันนี้นายกรัฐมนตรีติดภารกิจการประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่กระทรวงศึกษาธิการ แต่รัฐบาลก็ทำงานกันเป็นทีมอยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี นายพิชัย ชุณหวิชร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมไปถึงตนมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังอีก 2 คนร่วมด้วย จึงขอให้รอฟังวันนี้  เพราะเนื้อหามีรายละเอียดมาก หากพูดเนื้อหาทีเดียวทั้งหมด ที่มีความเกี่ยวข้องหลายเรื่อง เกรงว่าอาจจะมีความสับสน วันนี้จึงแถลงเป็นภาพรวม และรายละเอียดของประชาชนที่เกี่ยวข้องในการลงทะเบียน หลังจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของรายละเอียดร้านค้า ที่จะแถลงโดย กระทรวงพาณิชย์ เพราะฉะนั้นแต่ละเรื่องจะมีคำถามที่แตกต่างกันไป จึงจะได้ชี้แจงไปทีละเรื่อง โดยในวันนี้จะมีพรีเซนเทชั่น ในการนำเสนอเพื่อสร้างความเข้าใจด้วย 

 

ส่วนกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ไปร้องศาลปกครองเรื่องสินค้ามีราคาแพงนั้น นายภูมิธรรม บอกว่า ไม่เป็นอะไร หากจะร้องก็ร้องไป ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะกระทรวงพาณิชย์มีมาตรการอยู่แล้ว 

 

ทั้งนี้ สื่อมวลชนพยามสอบถามประเด็นทางการเมือง ซึ่งนายภูมิธรรม กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จะไม่พูดประเด็นการเมือง เพราะเป็นสัปดาห์มหามงคล ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตนก็ลืมไปแล้ว แต่สื่อพยายามมาให้ตนพูด จากนั้นก็หัวเราะ

 

ส่วนประเด็นกัญชา ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าพูดคุยก่อนการประชุม ครม. วานนี้นั้น  นายภูมิธรรม บอกว่า เรื่องที่หารือกัน 3 คน ตนไม่ได้เข้าร่วมด้วย