svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นันทนา” ยอมรับ "สว.พันธุ์ใหม่" อาจไม่ได้มากถึง 30 เสียงตามคาดการณ์

“นันทนา” ยอมรับ "สว.พันธุ์ใหม่" อาจไม่ได้มากถึง 30 เสียงตามคาดการณ์-พ่วงเสียงแตก - ชี้ผลลงมติเลือกประธาน-รองประธานวุฒิฯ ประจักษ์แล้วเป็นกลุ่มก้อนจริง

นางสาวนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา กล่าวภายหลังที่ประชุมวุฒิสภา ลงมติเลือกประธาน และรองประธานวุฒิสภาเสร็จสิ้น โดยได้ขอบคุณทุกคะแนนที่ได้มอบให้ สว.กลุ่มพันธุ์ใหม่ ที่จะเป็นแรงผลักดันในการทำงานต่อไป พร้อมแสดงความยินดีกับประธาน และรองประธานวุฒิสภาคนใหม่ และในอนาคตก็ยังยืนยันว่า พร้อมผลักดันวิสัยทัศน์ในกลุ่มของตนเอง ที่ได้แสดงไว้ในการชิงตำแหน่งประธาน และรองประธาน และยินดีหากประธาน และรองประธานฯ คนใหม่ นำไปพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

ส่วนกรณีผลการเลือกประธาน และรองประธานวุฒิสภาคนใหม่ของกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ได้รับคะแนน 19 คะแนน 15 คะแนน และ 18 คะแนน สะท้อน กลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ มีไม่ถึง 30 เสียงหรือไม่นั้น นางสาวนันทนา ยอมรับว่า อาจจะเป็นไปได้ เพราะ สว.พันธุ์ใหม่ มีการรวมตัวกันตามอุดมการณ์ ไม่ได้มีลักษณะกำหนดกฎเกณฑ์ในการลงมติ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของแนวคิดอุดมการณ์ และตัวบุคคล ที่มอบความไว้วางใจให้ใคร ซึ่งอาจจะไม่ได้มาก ตามที่ได้คาดการณ์ไว้

“นันทนา” ยอมรับ \"สว.พันธุ์ใหม่\" อาจไม่ได้มากถึง 30 เสียงตามคาดการณ์

ส่วนในอนาคต สว.พันธุ์ใหม่จะมีโอกาสกลายพันธุ์หรือไม่นั้น นางสาวนันทนา มองว่า เป็นเรื่องของแนวทางอุดมการณ์ และกลุ่มคน ซึ่งอาจมีแนวคิดสอดคล้องกัน แต่ต้องชั่งน้ำหนัก โดยไม่ได้มองเป็นการกลายพันธุ์ แต่เป็นการตัดสินใจ และเชื่อว่า ในอนาคตยังสามารถรวมกลุ่มทำงานกันได้

 

นางสาวนันทนา ยังกล่าวถึงคะแนนที่ประธาน และรองประธานวุฒิสภา ทั้ง 2 คนได้รับ มากกว่า 150 เสียงสะท้อนว่า กลุ่มก้อน สว.มีอยู่จริง และได้ประจักษ์เป็นข้อมูล

ส่วนกลุ่ม สว.เสียงข้างมาก ที่มีถึง 150 เสียงกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่จะต่อสู้อย่างไรนั้น นางสาวนันทนา ยอมรับว่า กลุ่มของตนเองมีจำนวนน้อย แต่จะสื่อสาร และส่งเสียงสิ่งที่ สว.พันธุ์ใหม่ให้ประชาชนทราบ ทั้งสิ่งที่ดำเนินการได้ และเป็นอุปสรรค ตามที่ตนเองได้เสนอวิสัยทัศน์ไปว่า สว.รู้อะไร ประชาชนรู้อย่างนั้น ไม่ให้เป็นสภาที่เทา ๆ มืด ๆ โดยที่ประชาชนไม่ทราบว่า สว.ทำอะไร แต่จะผลักดันได้หรือไม่ สว.พันธุ์ใหม่ ก็ทำได้ยากมาก แต่ก็จะพยายามประสานความร่วมมือให้เกิดได้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป

“นันทนา” ยอมรับ \"สว.พันธุ์ใหม่\" อาจไม่ได้มากถึง 30 เสียงตามคาดการณ์