svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

"ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" สส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ DES ได้ลงพื้นที่ติดตามการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร ตามเส้นทางเสด็จเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

เนื่องด้วยกรรมาธิการ DES. ได้มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบสายสื่อสาร สายไฟฟ้าลงดิน โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูล อาทิ กระทรวงดีอี, กสทช., กรุงเทพมหานคร, การไฟฟ้านครหลวง, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และผู้ให้บริการสัญญาณสื่อสาร ซึ่งจากการประชุมได้รับทราบข้อมูลว่า..

ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร สายไฟฟ้าตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน อย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม และเพื่อเตรียมความพร้อมงานพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เสร็จแล้วหลายเส้นทาง ตัวอย่างเช่น สนามไชยถึงท่าเรือวาสุกรี บริเวณถนนหน้าพระลาน ถนนราชดำเนินใน ราชดำเนินนอก ราชดำเนินกลาง กระทรวงมหาดไทย ถนนกัลยาณไมตรี ถนนสนามไชย ถนนพิษณุโลก ได้นำสายไฟ สายสื่อสารลงดินเรียบร้อยแล้ว 
จัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

รวมถึง ถนนศรีอยุธยา ถนนสามเสน ถนนอรุณอมรินทร์ ใต้สะพานพระราม 8 คลองบางกอกน้อย ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ ถนนนครปฐม ได้มีการจัดระเบียบสาย มัดรวมไม่ให้รกสายตา เรียบร้อยแล้ว ส่วนเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อาทิเช่น ถนนพระอาทิตย์ ถนนจักรพงษ์ ถนนตะนาว ถนนดินสอ ถนนพระจันทร์ ถนนแพร่งนรา อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดระเบียบมัดรวมสายสื่อสาร เพื่อทัศนียภาพที่สวยงามและปลอดภัยของประชาชน
จัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

สส.ธีรรัตน์ ได้ลงพื้นที่ในช่วงวันหยุดนี้ พร้อมนายวิพุธ ศรีวะอุไร รองประธานสภา กทม. คนที่ 2  เป็นสก.เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ถนนราชดำเนินเพื่อดูสถานที่จริง พบว่าบนเส้นราชดำเนินได้นำสายไฟฟ้า สายสื่อสารลงดินเรียบร้อย มีความสวยงามดูแล้วสบายตา สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้ดี 

ต้องขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ได้มอบนโยบายและจริงจังในการทำงาน จนทำให้การทำงานของหน่วยงานสำเร็จด้วยดี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนการจัดระเบียบสายไฟ สายสื่อสารในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเร่งด่วน ซึ่งขณะลงพื้นที่ยังได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในวันหยุดด้วยเช่นกัน
จัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา จัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา จัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา