svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กโจ๊ก" เเอ่นอก พร้อมสู้ สำนวน 1,420 หน้า บก.ปปป. ( มีคลิป )

เปิดใจที่แรก "บิ๊กโจ๊ก" ปมการต่อสู้คดีในป.ป.ช. โดยเฉพาะบัญชีทรัพย์สินผิดปกติ เหตุใด "บิ๊กโจ๊ก"ถึงไม่เอื้อนเอ่ยเพราะอะไร แต่ วันนี้มีคำตอบ เงื่อนปม สัมพันธ์ลึก ตำรวจคนสนิท โยงใย ป.ป.ช. เซียนพระ ปลอมลายมือพ่อตา ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

หนึ่งในคดีที่ "พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล"  ต้องชี้เเจงกับสำนักงาน"ป.ป.ช." หลังจาก "บก.ปปป." ชี้มูลว่า"บิ๊กโจ๊ก"  -พ.ต.ท.คริษฐ์  ปริยะเกตุ -  อั้ง เมืองชล  เซียนพระ เเละ บุคลากรสามคนของ ป.ป.ช. ร่วมกันตบเเต่งบัญชีทรัพย์สินเเละหนี้สินที่ "บิ๊กโจ๊ก" เเละภริยาต้องยื่นต่อป.ป.ช.


"เนชั่นทีวี" เจาะ เเฟ้ม1,420 หน้ามาเสนอต่อสังคมเป็นระยะ เเละวันนี้ "บิ๊กโจ๊ก" เปิดใจครั้งเเรกที่นี่กับสำนวนนี้ซึ่งบก.ปปป. พบสิ่งผิดปกติเเละพบว่ามีการร่วมกระทำผิดหลายวาระ  


โดย"บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันว่า สามารถชี้แจงได้หมดทุกประเด็นเพราะที่ผ่านมารายงานเเละไม่เคยปกปิดบัญชีฯกับป.ป.ช.ช่วงเข้า/ออกจากการรับตำแหน่ง

 

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบ.ตร. ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

 

ข้อกล่าวหาหนึ่ง เช่นเรื่องของกรณีเซียนพระ ( อั๊ง เมืองชล )เพราะ สมพร กุลวานิช อดีตผู้ว่าฯปฏิเสธว่าไม่รู้จัก"บิ๊กโจ๊ก"ตรงนี้จะทำเช่นใดนั้น 


"บิ๊กโจ๊ก" บอกว่า "ต้องเรียนว่า ผมไม่ได้รู้จักอดีตผู้ว่าฯ เเต่รู้จักกับ "อั๊ง เมืองชล" เมื่อตอนที่ผมซื้อขายพระกับ "อั๊ง เมืองชล" เเละผมเคยรับราชการที่ จ.ชลบุรี จึงพอทราบว่าใคร/บ้านไหนเป็นกรุพระบ้าง เมื่อพอทราบจึงเเนะนำ "อั๊ง เมืองชล" ไปซื้อเเละได้ค่านายหน้า 13 ล้านบาทเศษเเละนำไปซื้อปืน 200 กว่ากระบอก”

เผย นายตำรวจคนสนิทกับความสัมพันธ์จนท.ป.ป.ช.

 

ข้อมูลในสำนวนบก.ปปป.ชี้ด้วยว่า พ.ต.ท.คริษฐ์ เป็นผู้ที่กุมความเคลื่อนไหวต่างๆแทน"บิ๊กโจ๊ก"ในการดีลกับคนในป.ป.ช.หลากวาระ


"บิ๊กโจ๊ก" อ้างว่า "ผมต้องเรียนว่าภรรยาของ"พ.ต.ท.คริษฐ์" ทำงานอยู่ที่ป.ป.ช.เเต่ตอนนี้จะไปสอบผู้พิพากษา


"พตท.คริษฐ์" เคยเป็นหน้าห้องผม แต่ตอนนึ้ไปทำงานที่สภ.ใน จ.สมุทรปราการ แต่ผมให้เขา (พ.ต.ท.คริษฐ์) ทำบัญชีทรัพย์สินฯ เพราะเรายุ่ง เราก็ให้หน้าห้องทำ เจ้านายทุกคนเป็นอย่างนี้หมด"

 

การทำรายงานแจ้งบัญชีทรัพย์สินฯของผม "พ.ต.ท.คริษฐ์" ก็ไปหารือกับภริยาเพราะเคยทำงานป.ป.ช."

ส่วนกรณีที่บก.ปปป.ชี้ว่า " พ.ต.ท.คริษฐ์ " คือตัวเเทน "บิ๊กโจ๊ก" ในการตบเเต่งบัญชีทรัพย์สินฯร่วมกับคนใน ป.ป.ช.นั้น

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล  รองผบ.ตร.
 

"บิ๊กโจ๊ก" บอกว่า  " ยกตัวอย่างว่าผมมีลูกน้องคนหนึ่ง วันนี้ผมเป็นรองผบ.ตร.แต่ลูกน้องผมไปเติบโตที่โรงพักเเห่งหนึ่ง ตำเเหน่งผกก. ผมจะต้องไปรู้ไหมว่า ลูกน้องผมไปเก็บเงินใครบ้างที่โรงพักนั้นหรือไปทำอะไรบ้าง ผมจะรู้ไหม 

 

เช่นจะไปจับใครเเล้วไปเอาสตางค์ แล้วผมจะต้องรับรู้หมดทุกอย่าง มันไม่ใช่ มันคนละเรื่องกันแต่พยายามมาจับ โยงกัน เเต่สักพักความจริงจะพิสูจน์ออกมาเอง "

บก.ปปป. ทำหนังสือถึงเลขาธิการ ป.ป.ช. 1,420 หน้า ขอให้สอบปมทรัพย์สิน "บิ๊กโจ๊ก"ผิดปกติ

มอบหมาย "นายตร.คนสนิท" ดูแลบัญชีทรัพย์สิน ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ

 

"บิ๊กโจ๊ก" บอกว่า ยืนยันไม่ใช่เรื่องผิดปกติ “ต้องเข้าใจว่าเรามีวิธีการหาเงิน/ที่มาของเงินซึ่งเอามาทำงาน ไม่เช่นนั้นผมจะเอาเงินที่ไหนไปให้ลูกน้องทำงานเเละผมไม่ได้ไปเอาเงินจากเว็บพนัน/ไม่ไปรีดไถชาวบ้าน"

ภาพ อั๊ง เมืองชล  เซียนพระชื่อดัง ที่ บิ๊กโจ๊ก อ้างรายได้จากการเป็นนายหน้าพระเครื่อง นำไปซื้อปืน 200 กระบอก

"ทีมข่าวเนชั่นทีวี" ถามต่อไปว่า  แม้แต่นายตำรวจคนสนิท( พ.ต.ท.คริษฐ์ ) เพราะบก.ปปป.ระบุว่า พ.ต.ท.คริษฐ์คือตัวกลางประสานคนในปปช.เกี่ยวกับการเเจ้งบัญชีทรัพย์สินฯหลายเรื่อง


"บิ๊กโจ๊ก" บอกว่า “แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะไปโยนว่า ให้" พ.ต.ท.คริษฐ์"จะต้องพลอยไปรับเคราะห์ ผมไม่ได้โยนให้พ.ต.ท.คริษฐ์เพราะว่าลูกน้องผมรู้ดี 


ป่านนี้ถ้าผมทำแบบนั้นจริง "พ.ต.ท.คริษฐ์"ต้องให้การยืนยันไปเเล้ว เเต่วันนี้"พ.ต.ท.คริษฐ์" ก็ไม่ได้ยืนยันว่าผมสั่ง "พ.ต.ท.คริษฐ์" ก็บอกว่าเป็นคนดำเนินการเอง สิ่งต่างๆที่  "พ.ต.ท.คริษฐ์" กระทำผมไม่ไปรู้ด้วย”

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบ.ตร.

ถาม บก.ปปป.ชี้ว่า "พ.ต.ท.คริษฐ์" ปลอมลายมือพ่อตา ( นายบัญชา พานิชพงศ์ ) หลายคร้้งในสัญญาต่างๅที่ภริยาของ"บิ๊กโจ๊ก (นางศิรินัดดา หักพาล)ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินฯกับป.ป.ช.

 

"ถ้าปลอมลายมือพ่อตาของผมนั้น ไม่มีหรอกครับ เพราะว่าพ.ต.ท.คริษฐ์กับพ่อตาผมไม่ได้สนิทเเบบที่ไปปลอมลายมือได้และพ่อตาผมก็ไม่ได้มาใช้พ.ต.ท.คริษฐ์ เพราะว่าพ่อตาผมทำธุรกิจอยู่ทางภาคใต้"

 

การแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ "บิ๊กโจ๊ก" ต่อ ป.ป.ช. \"บิ๊กโจ๊ก\" เเอ่นอก พร้อมสู้ สำนวน 1,420 หน้า บก.ปปป. ( มีคลิป )

ถาม มั่นใจว่าจะต่อสู้กับสำนวน บก.ปปป.ได้

 

"วันนี้ผมพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว ผมก็เตรียมคำชี้แจงไว้เบื้องต้น ถ้ามีอะไรผมก็ชี้แจงได้หมดเเละไม่หนักใจ 

 

รายละเอียดในเรื่องคดี/ข้อกล่าวหา ที่ผมไม่เคยพูดถึง เพราะผมมองว่า ถ้าพูดไปประชาชนจะบอกว่าผมแก้ตัวอีก ดังนั้นผมจึงไม่พูด แต่ผมรอชี้แจงแล้วให้ความจริงปรากฎ"

 

ติดตามรายละเอียดบางส่วนจากสำนวนของบก.ปปป.ต่อได้กับ"เนชั่นทีวี" ที่จะเจาะเเฟ้ม1,420 หน้าว่า ข้อมูลที่"บก.ปปป."ชี้มูลความผิดนั้น ตรงกันหรือขัดเเย้งกับสิ่งที่"บิ๊กโจ๊ก" ชี้เเจงในวันนี้หรือไม่

..ติดตามได้ที่นี่ ที่เดียว..
 


สืบสวนความจริง :  ล่าขุมทรัพย์ "บิ๊กโจ๊ก" Ep.1

 

สืบสวนความจริง : ถอดรหัส ขุมทรัพย์ "บิ๊กโจ๊ก" Ep.2 

 

สืบสวนความจริง : เจาะลึกสำนวนลับ "บิ๊กโจ๊ก" Ep.3 

 

สืบสวนความจริง : เงื่อนงำทรัพย์สินปริศนา "บิ๊กโจ๊ก"  Ep.4

 

สืบสวนความจริง : อ่านเกม "บิ๊กตำรวจ" ล่าชื่อถอดถอน Ep.5