svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สั่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ-นทท.เหตุเพลิงไหม้เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์เพลิงไหม้ ที่ตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.ค.) ว่า ได้รับทราบ และสั่งการดูแลความปลอดภัยประชาชนบริเวณตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว โดยได้สั่งการดับเพลิง เร่งช่วยเหลือผู้ติดค้าง พร้อมสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างดี 
 

นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดูแลช่วยเหลืออำนวยความสะดวกประชาชน และควบคุมสถานการณ์ ประเมินความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บและประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

นายกฯ สั่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ-นทท.เหตุเพลิงไหม้เยาวราช

ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้สั่งการให้หน่วยงานในกระทรวงฯ โดยเฉพาะศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส.เร่งรัดช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอย่างเร่งด่วน พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ประจำจุดอำนวยการ ทั้ง 4 จุด ได้แก่ วัดสัมพันธวงศ์, วัดชัยชนะสงคราม, วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และห้องประชุมโรงเรียนวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ประสบภัย และพร้อมให้การสนับสนุนร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในการช่วยเหลือทุกด้าน ซึ่งประชาชนผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือมายัง ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผ่านสายด่วน พม. 1300 ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง